svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน รับม็อบป่วนการประชุม"เอเปค"

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตรึงกำลังเข้ม แยกอโศกมนตรี รับม็อบเคลื่อนขบวนป่วนการประชุมเอเปค ด้านแยกคลองเตย เพิ่มกองกำลังควบคุมฝูงชน

18 พฤศจิกายน 2565 บริเวณแยกอโศกมนตรี เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังคุมเข้มพื้นที่โดยรอบ เพื่อรักษาความปลอดภัยการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ใช้กำลังประมาณ 6 กองร้อย ถ้ามีผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนใกล้ถึงจุดนี้ ตำรวจจะปิดพื้นที่งดการเข้าออกทันที นอกจากนี้ยังมีชุดสายตรวจจักรยาน โดยตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยเดียวและเป็นปีแรก ที่ขี่จักรยานคอยตรวจตราความเรียบร้อยรอบพื้นที่การประชุม และโรงแรมที่พักของผู้นำ

ขณะที่ การจราจรบนถนนสุขุมวิทและถนนอโศกมนตรี ยังเป็นไปตามปกติ มีประชาชนจำนวนมากเดินข้ามถนนอยู่เป็นระยะ เนื่องจากทางเดินบนสกายวอล์กปิด และในเวลา 8.30 น. ตำรวจปิดการจราจรถนนสุขุมวิท จากแยกอโศกมนตรี มุ่งหน้าขึ้นไปแยกนานา เนื่องจากขบวนผู้นำเริ่มทยอยเข้าพื้นที่การประชุมแล้ว

เพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน เตรียมรับม็อบ

โดยใครที่ทำงานหรือพักอาศัยในพื้นที่ถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าขึ้นไปทางศูนย์สิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ยังเปิดให้เดินเข้าพื้นที่ได้ แต่เมื่อไปถึงซอยสุขุมวิท 16 ก็จะปิดเส้นทาง เข้าได้เฉพาะสื่อมวลชนหรือเจ้าหน้าที่ที่มีบัตรเข้างานเอเปคได้เท่านั้น

ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวเนชั่นทีวี ลงพื้นที่สำรวจมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยรอบพื้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจยกระดับคุมเข้มมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากวันนี้ (18 พ.ย.) เป็นวันที่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเข้าร่วมประชุมกันครบ รวมถึงมีกระแสข่าวว่า จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวมาทำกิจกรรมด้วย

เพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน เตรียมรับม็อบ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการวางกำลังพลดูแลความปลอดภัยในทุกด้าน ทั้งในจุดสูงข่มและพื้นที่ราบ ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มในบางจุดเพื่อความทั่วถึง มีการสแกนเข้าพื้นที่ในแต่ละจุด

สำหรับบริเวณแยกคลองเตย เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็ก รั้วลวดหนาม รวมถึงวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเพิ่มมากขึ้น เฝ้าประจำการตามจุดต่างๆ โดยรอบ รวมถึงยังมีรถบัสขนส่งเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนมาจอดแสตนบายอยู่ 4 คัน ขณะที่การเข้าภายศูนย์ประชุมฯ ยกระดับความปลอดภัยเข้มเช่นกัน มีการตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ทุกคันที่มีบัตรผ่านเข้าพื้นที่

เพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน เตรียมรับม็อบ

เพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน รับม็อบป่วนการประชุม"เอเปค"

logoline