svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุดชื่นมื่น "บิ๊กตู่-สี จิ้นผิง" แนบแน่น ในงานกาลาดินเนอร์

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศงานเลี้ยงอาหารค่ำ ผู้นำเอเปคสุดชื่นมื่น "บิ๊กตู่" นั่งประกบ "สี จิ้นผิง" พร้อมชวนลิ้มลองอาหารไทย ก่อนพาสัมผัสประเพณี ลอยกระทง

18 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้( 17 พ.ย.)งานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติ แก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค แขกพิเศษ และ คู่สมรส ณ หอประชุมกองทัพเรือ ภายใต้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย อบอวลไปด้วยมิตรไมตรี รอยยิ้ม และ ความเป็นกันเอง

โอกาสนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ด้วยความรู้สึกอุ่นใจ ที่ได้พบเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่อีกครั้ง ซึ่งการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจแบบพบหน้ากันนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี และ ก่อนที่จะเริ่มการหารือในวันพรุ่งนี้(18 พ.ย.)

"สี จิ้นผิง" เดินทางมาร่วมงานกาลาดินเนอร์

สี จิ้นผิง เดินทางมาถึงงานกาลาดินเนอร์

 

ขอเชิญทุกท่านดื่มด่ำไปกับอาหารไทยรสเลิศ และการแสดงทางวัฒนธรรมสุดพิเศษ หวังให้ทุกท่านได้ผ่อนคลาย โดยเฉพาะอาหารที่จัดเตรียมไว้ปรุงขึ้นจากวัตถุดิบชั้นนำ ที่มาจากทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย คัดสรรมาจากผู้ผลิตในท้องถิ่น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นสมาชิกของวิสาหกิจชุมชนที่ส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าและความยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อให้ทุกคนได้ลองลิ้มชิมรส

หากมองไปด้านนอกของห้องนี้จะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา หรือ แม่น้ำของพระราชา ซึ่งเป็นสายน้ำแห่งชีวิต และเป็นเส้นทางหลักการค้า การเดินทาง และ การพัฒนาของคนไทย จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ห้องจัดเลี้ยงแห่งนี้ ก็มีชื่อว่าเจ้าพระยา เคยใช้เป็นสถานที่ต้อนรับผู้ร่วมประชุมเอเปคในปี 2546 มาแล้ว

สี จิ้นผิง ร่วมถ่ายภาพกับ พลเอกประยุทธ์

หลังจากจบมื้อค่ำ ขอเชิญทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทงประจำปี ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ ที่สืบทอดมายาวนานของไทย และ มักจัดขึ้นในช่วงเดือนนี้เป็นประจำทุกปี หวังว่า ผู้มีเกียรติทุกท่าน จะสุขสำราญไปกับค่ำคืนนี้ และ ขอเชิญร่วมดื่มเพื่อสุขภาพและความสำเร็จของการประชุมที่กำลังจะเริ่มขึ้น

สำหรับในงานเลี้ยงครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นั่งติดกับนาย “สี จิ้นผิง” ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทั้งสองต่างพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด และ เผยให้เห็นรอยยิ้มในระหว่างสนทนากันด้วย

บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ชมบรรยากาศประเพณีลอยกระทง

ชมบรรยากาศประเพณีลอยกระทง

logoline