svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลาโหม! ไทย-เวียดนาม กระชับความร่วมมือด้านความมั่นคง สัมพันธ์แน่นแฟ้น

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พล.อ.ประวิตร” ให้การต้อนรับ รัฐมนตรีช่วยกลาโหมเวียดนาม ย้ำกระชับความร่วมมือทางทะเล-แพทย์ทหาร-ไซเบอร์ร่วมกัน

17 พฤศจิกายน 2565 เช้าวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับ พล.ท.อาวุโส ฮวาง ซวน เจี๋ยน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมเวียดนามและคณะ ที่ศาลาว่าการกลาโหม เนื่องในโอกาสมาร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมด้านความมั่นคง ไทย-เวียดนาม ครั้งที่ 4

 

ทั้งสองฝ่ายได้ชื่นชมยินดีต่อพัฒนาการความร่วมมือของทั้งสองประเทศ ที่มีความแน่นแฟ้นมากขึ้น จากผลการลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านต่างๆ ทั้ง 6 ฉบับที่ผ่านมา โดยเฉพาะด้านการค้าการลงทุนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิด 19

รวมทั้งความร่วมมือที่แน่นแฟ้นในระดับท้องถิ่นของเมืองคู่มิตรระหว่าง จ.ขอนแก่น กับ เมืองดานัง และความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกระทรวงกลาโหมทั้งสองประเทศ ที่มีทิศทางชัดเจนและเกิดผลเป็นรูปธรรมมากขึ้นทั้งระดับทวิและพหุภาคี

กลาโหม! ไทย-เวียดนาม กระชับความร่วมมือด้านความมั่นคง สัมพันธ์แน่นแฟ้น

กลาโหม! ไทย-เวียดนาม กระชับความร่วมมือด้านความมั่นคง สัมพันธ์แน่นแฟ้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขอรับการสนับสนุนจากเวียดนาม ในกิจกรรมเกี่ยวกับบทบาทของฝ่ายทหารอาเซียน ในการสนับสนุนการบริหารจัดการชายแดน และการดำเนินการของศูนย์แพทย์ทหารอาเซียน ซึ่งไทยอยู่ระหว่างพัฒนาให้เป็นองค์การระหว่างประเทศอย่างสมบูรณ์ภายใต้กฎหมายไทย

ด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมเวียดนาม ได้ขอบคุณกระทรวงกลาโหมไทย ที่ให้การสนับสนุนเวียดนามมาตลอด และย้ำว่า พร้อมให้การสนับสนุนกลาโหมไทยในทุกกิจกรรม โดยเฉพาะด้านการแพทย์ทหาร ด้านไซเบอร์ และความมั่นคงทางทะเล โดยเสนอเพิ่มความร่วมมือของหน่วยยามฝั่งของทั้งสองประเทศมากขึ้น สู่การลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกันของกลาโหมทั้งสองประเทศ

logoline