svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"เผยจบเอเปคชัดเจนอยู่กับ"บิ๊กป้อม"หรือ"บิ๊กตู่"

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ ชมกลิ่น"เผยขอจบเอเปคค่อยชัดเจนเรื่องการเมือง จะอยู่กับ"ลุงป้อม"หรือตาม"ลุงตู่" ย้ำรัฐบาลหวังประชุมเพื่อประโยชน์ชาติมากกว่าเลือกตั้ง

16 พฤศจิกายน 2565 "นายสุชาติ ชมกลิ่น" รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า ขอให้ผ่านพ้นงานประชุมเอเปคไปก่อน จึงจะขอชี้แจงถึงความชัดเจนทางการเมือง ส่วนแนวโน้มว่าจะยังอยู่กับ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หรือ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอให้รอก่อน

 

"ช่วงนี้ขอให้เวลางานสำคัญก่อน เพราะมองว่าการประชุมเอเปคเป็นงานสำคัญที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพและทั่วโลกเห็นศักยภาพ ซึ่งนายกฯตั้งใจและเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ รวมถึงคนไทยทุกคนเฝ้ารอการประชุม จึงอยากให้การจัดการประชุมมีความสมบูรณ์แบบ พัฒนาประเทศ และสร้างความก้าวหน้าให้กับประเทศและคนไทยทุกคน" นายสุชาติ กล่าว

สำหรับการประชุมครั้งนี้จะเป็นผลดีกับรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น ซึ่งถ้ามองในมุมการเมือง ยังคงมองแบบนั้น แต่ในฐานะรัฐบาลและนายกฯ ไม่ได้มองในมุมการเมือง แต่มองในมุมของประชาชนคนไทย ซึ่งการบริหารประเทศ มองเรื่องข้อตกลง การหารือทางการค้า รวมถึงความร่วมมือของแต่ละประเทศ รัฐบาลและรัฐมนตรีมองเรื่องความก้าวหน้าของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ถ้ามองในมุมการเมืองก็จะพุ่งเป้าไปในทางการเมือง

 

เมื่อถามว่า เรื่องใดที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ นายสุชาติ กล่าวว่า เวลานี้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค สิ่งสำคัญ คือ การประชาสัมพันธ์ให้คนไทยทั้งประเทศภาคภูมิใจไทย เรื่องนี้สำคัญที่สุด และขอมุ่งเน้นไปที่ประเทศเป็นหลัก

logoline