svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ย้ำ"หมอระวี"จบเอเปคค่อยคุยเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม"บอก"หมอระวี"รอประชุมเอเปคจบก่อนค่อยมาคุยกัน เรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ย้ำเป็นไปได้แค่ไหนต้องมาดูตั้งแต่ต้น-กลาง-ปลาย หรือจะเลยซอย รับประกาศควบคุมกัญชาช่อดอก แนะนำ"เสี่ยหนู"ไป แต่รายละเอียดมาคุยกันในครม.

15 พฤศจิกายน 2565 "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณี "นพ.ระวี มาศฉมาดล" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ อยากเข้าพบตนเพื่อหารือรายละเอียดการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมนั้น ว่า ตกลงเป็น นพ.ระวี หรือ เพราะมีคนบอกตนว่ามีหมออยากจะมาขอพบ ดังนั้น ขอให้เสร็จงานประชุมเอเปคก่อน

 

สำหรับความเป็นไปได้ในเรื่องดังกล่าว ยังไม่ขอตอบ เพราะยังไม่รู้ความคิดของ นพ.ระวี ว่าคืออะไร ทำไปขนาดไหน ต้นซอย กลางซอย สุดซอย หรือเลยซอยก็ได้ ขอให้เจอกันก่อน
 

ส่วนกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขออกประกาศควบคุมกัญชาช่อดอก เป็นสมุนไพรควบคุมที่มีค่าต่อการศึกษาหรือวิจัย หรือมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจ เพื่อให้เหมาะกับสภาพการณ์ในปัจจุบัน โดย "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ระบุว่าดำเนินการตามคำแนะนำของตนนั้น ซึ่งส่วนตัวเคยแนะนำว่าให้ไปแก้ไข โดยไม่ต้องแก้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) อะไร ในขณะนี้ก็จะไม่ทัน

ส่วนรายละเอียดเป็นอย่างไรยังไม่ได้ดู ดังนั้น ต้องขอดูรายละเอียดก่อน และอาจจะขอให้นายอนุทิน เล่าให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ฟัง

logoline