svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สมศักดิ์” เชื่อ กม.นิรโทษกรรม อาจแตกแยก ยังไม่คิดจะอยู่กับ ตู่ หรือ ป้อม

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘สมศักดิ์’ มองข้อเสนอ กม.นิรโทษกรรม อาจสร้างความแตกแยก หากจะทำต้องดูให้รอบคอบ ทั้งนี้ยังไม่คิดเรื่องว่าจะอยู่กับ “ประวิตร” หรือ “ประยุทธ์”

15 พฤศจิกายน 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กรณี นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เสนอร่าง  พ.ร.บ. นิรโทษกรรม คดีทางการเมือง ตั้งแต่ 19 ก.ย. 49 - 30 พ.ย. 65 ไม่เป็นความผิดทั้งทางอาญาและทางแพ่ง ยกเว้น การทุจริตคอร์รัปชัน ความผิดทางอาญาที่รุนแรง และมาตรา 112 ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ อาจเกิดการวิพากษ์วิจารณ์จนทำให้เสียความรู้สึกของผู้คน อาจเกิดการแตกแยกกัน แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี

“สมศักดิ์” เชื่อ กม.นิรโทษกรรม อาจแตกแยก ยังไม่คิดจะอยู่กับ ตู่ หรือ ป้อม

เมื่อถามอีกว่า เป็นเรื่องที่ดีแต่เป็นผลลบต่อรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า มีทั้งลบและบวก ยังพูดอะไรไม่ได้ หาเสียงกันไปเมื่อเลือกตั้งใหม่ พรรคใดรับปากประชาชนไว้ก็เอาไปทำ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนว่าจะไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ท่ามกลางกระแสข่าวหาก 2ป.แยกพรรคกันเดิน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรพูดในเวลานี้ รอให้ถึงเดือนมกราคม 2566 ก่อนแล้วกัน

logoline