svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุพงษ์” เสนอ ครม. ถอนร่างกฎกระทรวงให้ต่างชาติถือครองที่ดิน (คลิป)

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุพงษ์” เตรียม เสนอ ครม.ถอนร่างกฎกระทรวงให้ต่างชาติถือครองที่ดิน ชี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องศึกษาผลดี-ผลเสียให้รอบคอบ

8 พฤศจิกายน 2565 พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกมายอมรับว่า ในวันนี้ คณะรัฐมนตรีเตรียมเสนอขอถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. … ที่ ครม.มีมติอนุมัติหลักการไปเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ให้ครม.พิจารณา เพื่อนำเรื่องกลับไปศึกษาเนื่องจากเรื่องนี้มีความละเอียดอ่อน จึงต้องนำไปศึกษาใหม่ เพื่อดูถึงผลดีและผลเสีย ที่มีผลต่อด้านเศรษฐกิจและสังคม 

เมื่อถามว่าหากมีการพิจารณาและแก้ไขอย่างรอบรอบแล้วจะมีการเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีใหม่หรือไม่นั้น พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขอไปศึกษาดูก่อน 
 

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย


ส่วนการทบทวนเรื่องดังกล่าวเป็นเพราะกระแสสังคมกดดันใช่หรือไม่ พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า หากจะถามในลักษณะนี้ไม่ขอตอบดีกว่า ทั้งนี้เคยชี้แจงทั้งในสภาฯ และกำลังชี้แจงกับสื่อมวลชนในขณะนี้ ว่าเป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อน พร้อมย้ำว่าจึงต้องนำกลับไปศึกษาใหม่เพื่อดูทั้งผลดีและผลเสีย

 

ชมคลิป : “อนุพงษ์” เสนอ ครม. ถอนร่างกฎกระทรวงให้ต่างชาติถือครองที่ดิน

logoline