svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยชนะ" ยัน ปชป. มีศักยภาพชิงที่นั่ง ส.ส.ภาคอีสาน ปชช. ตอบรับดี

06 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยชนะ" ปลื้มคนอีสานตอบรับ ปชป. หลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 8 ส.ส. โคราช ยืนยัน มีศักยภาพในการชิงชัยที่นั่ง ส.ส. ภาคอีสานศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565  นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ว่า ตนเห็นบรรยากาศการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 8 คน ที่มีทั้งอดีต ส.ส. หลายสมัยที่มีประสบการณ์ทางการเมืองและงานด้านนิติบัญญัติ ทายาทนักการเมืองที่มีความตั้งใจสืบสานงานในการดูแลประชาชน คนรุ่นใหม่ที่มีประวัติการศึกษาที่โดดเด่นและประสบการณ์ทำงานที่ไม่ธรรมดา และจิตอาสาที่มีความตั้งใจที่จะมาร่วมอุดมการณ์กับพรรค ถือว่ามีผลตอบรับที่ดีจากประชาชนคนนครราชสีมา โดยต่างมามอบดอกไม้ นำผ้ามาผูกเอวและให้กำลังใจแก่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ และว่าที่ผู้สมัครฯ เป็นจำนวนมาก 

"ชัยชนะ" ยัน ปชป. มีศักยภาพชิงที่นั่ง ส.ส.ภาคอีสาน ปชช. ตอบรับดี  

"ชัยชนะ" ยัน ปชป. มีศักยภาพชิงที่นั่ง ส.ส.ภาคอีสาน ปชช. ตอบรับดี

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ มีผลงานที่เป็นรูปธรรมในการช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ มีนโยบายที่คนไทยไม่ว่าวัยไหนๆ ก็ได้ประโยชน์  และยังให้ความสำคัญกับผู้ที่มาร่วมอุดมการณ์กับพรรคไม่ว่าจะเป็นวัยไหนๆ หรือมีศักยภาพและประสบการณ์มากน้อยเพียงใด ก็สามารถทำงานการเมืองร่วมกับพรรคฯ ได้ ไม่ใช่เน้นหนักไปที่วัยใดวัยหนึ่งเท่านั้น แสดงให้เห็นว่า ความรู้สึกของประชาชนชาวอีสานต่อพรรคประชาธิปัตย์ในเวลานี้ ให้การตอบรับและมีความรู้สึกดีๆ ต่อพรรคฯ มากยิ่งขึ้น จนตนมีความเชื่อมั่นว่า พรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสานวันนี้ ไม่ใช่พรรคการเมืองที่ใครๆ จะถูกมองข้าม แต่จะเป็นพรรคการเมืองที่มีศักยภาพ สามารถแข่งขันทัดเทียมกับพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ประกาศตัวลงชิงชัยในพื้นที่ภาคอีสานด้วย

นายชัยชนะ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความนิยมเป็นอย่างมากและอยู่ในใจของชาวอีสานมาหลายยุคหลายสมัย แต่มีหลายพรรคการเมืองใช้วิธีด้อยค่าพรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ตั้งแต่ยุคหนึ่งซึ่งมีพรรคการเมืองที่เคยขับเคี่ยวชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เคยกล่าวให้ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ว่า ‘อย่าไปเลือกมันประชาธิปัตย์ มันเป็นคนปักษ์ใต้ งบประมาณมีเท่าไหร่เทลงไปปักษ์ใต้หมด’ แต่สุดท้ายความจริงก็ปรากฏว่า รัฐบาลที่มีพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำก็ได้มีการจัดสรรงบประมาณไปให้จังหวัดในภาคอีสานเป็นจำนวนมาก ก็ยังเดินหน้าทำงานให้กับชาวอีสานมาอย่างต่อเนื่อง

"ชัยชนะ" ยัน ปชป. มีศักยภาพชิงที่นั่ง ส.ส.ภาคอีสาน ปชช. ตอบรับดี

"ชัยชนะ" ยัน ปชป. มีศักยภาพชิงที่นั่ง ส.ส.ภาคอีสาน ปชช. ตอบรับดี

แต่กลับกันพรรคการเมืองดังกล่าวที่ใช้วิธีนั้นเหลือเพียงแต่ชื่อในหน้าประวัติศาสตร์เท่านั้น บางพรรคก็นำสถานการณ์บ้านเมืองมาเป็นเงื่อนไขสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน เพื่อปฏิเสธความตั้งใจจริงในตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯ ในภาคอีสาน  และเร็วๆนี้มีบางพรรคการเมืองหาเสียงโดยใช้วิธีสร้างความน้อยเนื้อต่ำใจให้กับชาวอีสาน โดยบอกว่า ภาคอีสานเป็นภาคที่ต้องคำสาป  ห้ามไม่ให้มีการพัฒนาเกินหน้าเกินตาเมืองหลวง บางพรรคใช้วิธีผูกกับเงื่อนเวลาเพื่อให้ชาวบ้านเกิดความลังเล

"ดังนั้น ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ พรรคประชาธิปัตย์ก็เดินหน้าหาคะแนนนิยมให้กับชาวอีสานด้วยนโยบายที่มีความเป็นไปได้ ความจริงใจและทำงานหนักในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้ง มีการชูภาพลักษณ์ของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ไม่ด้อยไปกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ ในพื้นที่ภาคอีสานด้วย เพราะฉะนั้น ผมเชื่อว่า การแข่งขันในสนามเลือกตั้งของภาคอีสาน ก็จะมีความน่าสนใจไม่แพ้กับสนามเลือกตั้งในภาคใต้ ที่พรรคการเมืองหลายๆพรรคประกาศตั้งเป้าหมายว่าจะปักธงจนเลยเถิดไปถึงขั้นแลนด์สไลด์อีกด้วย"

"ชัยชนะ" ยัน ปชป. มีศักยภาพชิงที่นั่ง ส.ส.ภาคอีสาน ปชช. ตอบรับดี

logoline