svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมคิด"ชี้ยุบสภาต้องถาม"บิ๊กตู่"ไม่ใช่"บิ๊กป้อม"ยันพร้อมทุกสถานการณ์

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"ย้ำควรทำประชุมเอเปคให้ดี อย่าเพิ่งคิดเรื่องการเมืองจะเกิดความเปลี่ยนแปลง ชี้ควรปล่อยตามธรรมชาติ ยันสร้างอนาคตไทยพร้อมทุกสถานการณ์ ย้ำต้องถามให้ถูกคนเรื่องยุบสภา เตือนสภาล่มซ้ำซากระวังปชช.ขาดศรัทธา

5 พฤศจิกายน 2565 "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า การนำคณะผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี นั้น ถือเป็นครั้งแรกที่มาพูดกับประชาชนภาคอีสาน ถึงนโยบายที่พรรคสร้างอนาคตไทยจะทำให้ภาคอีสานและเกษตรกรทั่วประเทศ 

 

"สมคิด"ชี้ยุบสภาต้องถาม"บิ๊กตู่"ไม่ใช่"บิ๊กป้อม"ยันพร้อมทุกสถานการณ์

 

ทั้งนี้ การลงพื้นจ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ของเพื่อไทย จะสามารถเจาะไข่แดงได้อย่างไรนั้น พรรคจะขายชุดความคิดที่เป็นนโยบาย ส่วนคนตัดสินใจ คือ ประชาชน แต่จะเจาะได้หรือไม่อยู่ที่พรรคเสนอให้ประชาชน โดยเฉพาะชาวอีสานที่ยากจนจริงๆ วันนี้ (5พ.ย.) ไม่มีจะกิน และนโยบายที่ตนประกาศไปแล้ว ใครจะเอาไปใช้ก็ไม่ ได้ว่าอะไร ขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน

ส่วนที่หลายฝ่ายประเมินว่าหลังประชุมเอเปคจะมีการเปลี่ยนแปลงเพราะเป็นช่วงใกล้เวลาเลือกตั้งนั้น นายสมคิด กล่าวว่า ทำเอเปคให้ดีที่สุดก่อน เพราะเป็นเรื่องสำคัญ เป็นการประชุมที่เป็นหน้าตาของประเทศ ขอให้ทำให้ดีที่สุด ส่วนการเมืองจะเป็นอย่างไร ให้ปล่อยเป็นไปตามธรรมชาติ หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เชื่อว่าทุกพรรคพร้อมหมด แต่ถ้ายังเลือกตั้งไม่ได้ก็ให้ทำหน้าที่กันต่อไป ไม่มีอะไร และเวลานี้ควรคิดช่วยเหลือชาวบ้านดีกว่า

 

เมื่อถามว่า พรรคสร้างอนาคตไทยพร้อมทุกสถานการณ์ใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค บอกแล้วว่าพร้อมทุกสถานการณ์

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมีการยุบสภาหลังประชุมเอเปค ตามที่ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยระบุไว้ นายสมคิด กล่าวว่า นั่น พล.อ.ประวิตร สื่อ ต้องไปถาม "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ และรมว.กลาโหม ต้องถามให้ถูกคน

 

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่เปิดสภามาก็เกิดเหตุสภาล่ม นายสมคิด กล่าวว่า เรื่องสภาเป็นความรับผิดชอบ ของส.ส.ทุกคน ขออย่าให้เกิดซ้ำซากมากไป ประชาชนจะขาดศรัทธา ขอให้ระวังเรื่องเอกสิทธิ์ส.ส. และขอให้ช่วยกัน

logoline