svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"มองจบเอเปคการเมืองเปลี่ยนจะใช่ยุบสภาหรือไม่ต้องรอดู

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์"ชวนจับตาความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหลังจบประชุมเอเปค ส่วนจะยุบสภาหรือไม่ต้องรอดู เชื่อ 23 พ.ย. กฎหมายลูกเลือกตั้งชัดเจน

5 พฤศจิกายน 2565 "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผว่า มีความเป็นไปได้สูงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงการเมืองภายหลังการประชุมเอเปคได้ เพราะสิ่งที่สังเกตมาตลอดก็คือ น่าจะมีการตัดสินใจทางการเมืองในหลายเรื่อง จึงเชื่อว่าสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนแปลงแน่นอน 

 

\"สนธิรัตน์\"มองจบเอเปคการเมืองเปลี่ยนจะใช่ยุบสภาหรือไม่ต้องรอดู

 

 

ส่วนจะเป็นการยุบสภาหรือไม่นั้น เกิดขึ้นได้หลายลักษณะ อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ในพรรคการเมืองต่างๆ ที่มีอยู่แล้ว เกิดความชัดเจนทางการเมือง ของกลุ่มการเมืองต่างๆ รวมไปโอกาสการยุบสภาคืนอำนาจสู่ประชาชน

ขณะเดียวกัน มองว่าเสียงในสภา ก็เริ่มสะท้อนถึงความเป็นเอกภาพและปัญหาจากการประชุมสภา ซึ่งมักเกิดขึ้นในช่วงปลายรัฐบาล ดังนั้น หลังเอเปคจึงน่าจับตามอง 

 

\"สนธิรัตน์\"มองจบเอเปคการเมืองเปลี่ยนจะใช่ยุบสภาหรือไม่ต้องรอดู

 

ส่วนถ้ามีการยุบสภาเกิดขึ้นจริงแต่กฎหมายลูกเลือกตั้งยังไม่แล้วเสร็จ อยู่ในชั้นของศาลรัฐธรรมนูญ จะเป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งหรือไม่ โดยวันที่ 23 พ.ย.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยแล้ว ก็น่าจะมีความชัดเจนถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง ก็ต้องติดตามดูอีกที

 

สำหรับพรรคในการเลือกลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เป็นที่แรกของภาคอีสาน เพราะมองว่าเป็นพื้นที่ ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนตั้งเป้าจะได้ ส.ส.กี่เสียงนั้น จะแจ้งให้ทราบต่อไป

logoline