svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"แนะภาคท่องเที่ยวเน้น 2 ตลาดใหม่พลิกเป็นธุรกิจยั่งยืนในอนาคต

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์"โพสต์คลิปแนะทริคธุรกิจภาคการท่องเที่ยวเน้นมองหา 2 ตลาดใหม่ Staycation -Workcation เพื่อพลิกตัวเองไปสู่การท่องเที่ยวในอนาคต

1 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์วิดีโอสั้น ซึ่งมีความยาว 56 วินาที ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเรื่องการปรับตัวของผู้ประกอบการในภาคการท่องเที่ยว เพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ของการท่องเที่ยวในอนาคต โดยระบุว่า

 

วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟัง ถึงเรื่องการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญมากต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผ่านมาจนถึงวันนี้เรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยราว 3 ล้านกว่าคน จนถึงสิ้นปีนี้ คาดว่าจะเข้ามา 7 ล้านกว่าคน มูลค่าการท่องเที่ยวในปีนี้ น่าจะดีขึ้นมาที่ราว 4 แสนล้านบาท แต่เมื่อเทียบกับ 40 ล้านคน และรายได้ 2 ล้านล้านบาท ในอดีต ถือว่าเรายังมีเป้าหมายที่ห่างไกล 

สิ่งที่อยากแนะนำว่าเราต้องปรับตัวอย่างไร คิดว่า ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวนั้น ต้องมอง 2 ตลาดใหม่ที่สำคัญ คือ ตลาดที่เรียกว่า Staycation คือ อยู่กันยาวๆ กับตลาดที่เรียกว่า Workcation คือ การทำงานไปท่องเที่ยวไป ซึ่งเดี๋ยวนี้แนวคิดการทำงานได้ทุกที่ หรือ Work Anywhere คือ หัวใจของการท่องเที่ยว

"ต้องปรับตัวครับ หากเราต้องการพลิกตัวเองไปสู่การท่องเที่ยวในอนาคต"

logoline