svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นริศ"ประกาศพร้อมเป็นตัวแทนคนพัทลุง แก้ปัญหาความเดือดร้อน

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 “นริศ ขำนุรักษ์” ประกาศกลางสภา แม้พัทลุงเหลือ ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่เพียงคนเดียว แต่พร้อมเป็นผู้แทนของคนทั้งจังหวัด 

4 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 3 (สมัยวิสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส. จ.พัทลุง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งปราบปรามปัญหาแชร์ลูกโซ่ ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วประเทศในขณะนี้ ซึ่งบางวงมีผู้เสียหายมากถึง 10,000 คน มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 2 แสนล้านบาท ที่นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังกระทบต่อการเงินและเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก จึงขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งดำเนินการแก้ปัญหาอย่างจริงจังต่อไป

ขณะเดียวกัน นายนริศ ยังขอให้ปราบปรามการเรียกค่าคุ้มครอง ซึ่งล่าสุดมีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ จ.พัทลุง พบการเรียกค่าคุ้มครองสวนทุเรียน หากเจ้าของสวนไม่จ่ายเงินก็จะถูกทำลายสวนและต้นทุเรียน ซึ่งตนเชื่อว่านอกจากการเรียกค่าคุ้มครองสวนทุเรียนแล้ว โครงการก่อสร้างของหน่วยงานรัฐและการลงทุนของภาคเอกชนก็อาจมีการเรียกค่าคุ้มครองในลักษณะเดียวกัน จึงขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วและจริงจังเช่นกัน

 

นายนริศ กล่าวต่อว่า ตนอยากขอบคุณกระทรวงคมนาคมที่ได้ให้งบประมาณในการปรับปรุงถนนที่ จ.พัทลุง อย่างไรก็ตาม ยังมีปัญหาเรื่องความล่าช้า จึงขอให้กระทรวงคมนาคมสั่งการให้ผู้รับเหมาและผู้ควบคุมงานก่อสร้างเร่งดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม เนื่องจากประชาชนเดือดร้อน และก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ เพราะเป็นถนนหลักที่เชื่อมต่อระหว่าง จ.พัทลุง กับ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ผมอยากกราบเรียนไปยังพี่น้อง จ.พัทลุงว่า แม้ผมจะเป็นผู้แทนที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่เพียงคนเดียวของจังหวัด แต่ผมจะทุ่มเทไม่ให้ จ.พัทลุง เสียโอกาสอย่างแน่นอน พี่น้องคนไหนที่มีปัญหาเดือดร้อน สามารถไปพบผมได้ที่บ้านพักที่ อ.ควนขนุน และ อ.กงหรา หรือไปที่สำนักงานผมที่ อ.ตะโหมด หรือว่าจะโทรศัพท์มาหาผมโดยตรงก็ได้ ผมจะทำหน้าที่แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งจังหวัด และขอให้เชื่อมั่นว่าสภาแห่งนี้ยังเป็นที่พึ่งหวังของพี่น้องประชาชนได้ และผมจะทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประชาชนอย่างจริงจัง “ นายนริศ กล่าว

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.พัทลุง แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต แต่มี ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์

logoline