svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทสท.ชงรัฐอำนวยความสะดวกขอวีซ่านทท.อินเดียเพื่อกระตุ้นศก.ไทย

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราม คุรุวาณิชย์"แนะรัฐอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะการออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย หลังสถิติใช้เงินท่องเที่ยวนอกประเทศก่อนโควิดระบาด สูงถึง 3.1 ล้านล้านบาท ใกล้เคียงกับงบประเทศ

2 พฤศจิกายน 2565 "นายราม คุรุวาณิชย์" กรรมการบริหาร เเละกรรมการยุทธ์ศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศด้านการท่องเที่ยว พรรคไทยสร้างไทย ได้ร่วมพิธีเปิดร้านอาหารมุมไบ-เซ เรสเตอร์รอง ถนนพัทยา-นาเกลือ เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกฯเมืองพัทยา ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและกลุ่มนักธุรกิจชาวอินเดียร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

 

ทสท.ชงรัฐอำนวยความสะดวกขอวีซ่านทท.อินเดียเพื่อกระตุ้นศก.ไทย

 

โดยนายราม กล่าว ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่านักท่องเที่ยวชาวอินเดีย มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เนื่องด้วยประชากรที่มากเป็นอันดับสองของโลก จึงมีความจำเป็นที่ต้องสนับสนุนให้เกิดร้านอาหารเช่นนี้เพื่อเป็นการให้ความสำคัญ และให้ความรู้สึกที่ไม่ห่างจากวัฒนธรรมของตนเองให้แก่นักท่องเที่ยว

 

 

อย่างไรก็ตาม การที่ร้านอาหารขนาดใหญ่เช่นนี้ถูกเปิดขึ้น เป็นการบ่งบอกถึงวิสัยทัศน์ของผู้ลงทุน ที่มีความมั่นใจต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เพราะจากสถิตินักท่องเที่ยวชาวอินเดียใช้เงินในการท่องเที่ยวนอกประเทศของตน ประมาณ 130,000 บาทต่อคน และในภาพรวมนักท่องเที่ยวชาวอินเดียใช้เงินในการท่องเที่ยวนอกประเทศอินเดียก่อนช่วงโควิด ประมาณ 3.1 ล้านล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับงบประมาณของประเทศไทยด้วยซ้ำ

 

ทสท.ชงรัฐอำนวยความสะดวกขอวีซ่านทท.อินเดียเพื่อกระตุ้นศก.ไทย

 

"จึงขอฝากไปถึงรัฐบาลให้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย โดยเฉพาะการขอ Visa On Arrival (VOA) ที่นักท่องเที่ยวต้องต่อแถวรอคิว ณ สนามบินเป็นเวลานาน" นายราม กล่าว 

สำหรับร้านอาหารมุมไบ-เซ ถือเป็นร้านอาหารอินเดียที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถรองรับลูกค้าได้ มากถึง 800 คน เปิดให้บริการสำหรับอาหารมื้อเที่ยงตั้งแต่เวลา 12.00 และมื้อเย็นเวลา 18.00 น. เเละยังสามารถจัดงานประชุมสัมมนา เเละงาน private party เเบบส่วนตัวได้ด้วย 

 

ทสท.ชงรัฐอำนวยความสะดวกขอวีซ่านทท.อินเดียเพื่อกระตุ้นศก.ไทย

 

โดยร้านอาหารมุมไบ-เซ เป็นการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่างชาวไทยเชื้อสายอินเดียสองสกุล ร่วมทุ่มงบประมาณถึง 25 ล้านบาท ซึ่งมีเชฟระดับโปรเฟสชั่นแนลของอินเดีย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไทยเเละชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา 

 

logoline