svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" เปิดตลาดภาพยนต์ไทย ในอเมริกา งาน American Film Market & Conference

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” นำภาพยนตร์ไทยเปิดตลาดในงาน American Film Market & Conference ดังไกล หลังเยือนไทยทาวน์ ในลอสแอนเจลิส พบชาวฟิลิปปินส์ เข้ามาทัก "รองนายกฯใช่ไหม" พร้อมขอถ่ายรูป ด้านคนไทยต้อนรับอบอุ่น

2 พฤศจิกายน 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยือนนครลอสแอนเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-5 พ.ย. โดยมีภารกิจที่สำคัญคือ การนำธุรกิจภาพยนตร์ไทย ไปเปิดตลาดในงาน American Film Market & Conference (AFM) 2022 โดนช่วงหัวค่ำในวันที่เดินทางไปถึง (คืนวันที่ 31 ต.ค. เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น) นายจุรินทร์ ได้แวะเยี่ยมเยียนร้านอาหารไทย ย่านไทยทาวน์ ในลอสแอนเจลีส

 

ซึ่งเป็นที่รวมร้านอาหารไทย ตลอดจนสินค้าและบริการต่างๆ ที่เป็นของคนไทย  โดย นายจุรินทร์ ได้เดิน ทักทายพบปะคนไทย ที่มาทำงานและเปิดกิจการร้านอาหารในย่านไทยทาวน์ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นและ นายจุรินทร์ ได้สอบถามถึงสภาพเศรษฐกิจที่ผ่านมา ที่ต้องผ่านวิกฤตโควิด-19 โดยเจ้าของร้านอาหาร ระบุว่า ได้รับผลกระทบทำให้รายได้ลดลงและช่วงนี้ก็จำเป็นต้องมีการปรับราคาสินค้าและบริการเพิ่มสูงขึ้น

 

จุรินทร์ นำภาพยนต์ไทย เปิดตลาดในงาน American Film Market & Conference (AFM) 2022 พร้อมเยือนคนไทยใน ลอสแอนเจลิส

เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น จากสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน ทั้งวัตถุดิบ พลังงานและสินค้าสูงขึ้นถึง 50-100 % ระหว่างที่ นายจุรินทร์ เดินเยี่ยมย่านไทยทาวน์นั้น ได้มีนักท่องเที่ยวชาวพิลิปปินส์ เข้ามาสอบถามว่า ใช่รองนายกฯจากประเทศไทยหรือไม่ และขอถ่ายรูปด้วย โดยบอกว่า รู้จักเพราะไปเที่ยวเมืองไทยมาแล้วหลายครั้ง

 

นอกจากนั้นยังมีคนไทยเข้ามาพูดคุยและแสดงความดีใจ ที่ได้พบกับ นายจุรินทร์ พร้อมทั้งขอถ่ายภาพ โดยผู้ที่เป็นเจ้าของร้านอาหารร้านหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ราคาอาหารตามสั่งช่วงหลังโควิด-19 ต้องปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 50 % เพื่อความอยู่รอดและสอดคล้องกับราคาวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น

 

จากนั้นนายจุรินทร์และคณะได้แวะไปรับประทานอาหารที่ร้าน “ข้าวต้มฮอลลีวูด” ร้านอาหารไทยที่ได้รับความนิยมจากคนไทย ชาวเอเชียและชาวสหรัฐฯ จำหน่ายอาหารไทยหลายประเภทรวมทั้งข้าวต้มกุ๊ย

 

จุรินทร์ นำภาพยนต์ไทย เปิดตลาดในอเมริกา งาน American Film Market & Conference (AFM) 2022

เมื่อเจ้าของร้านข้าวต้ม  ทราบว่า รองนายกฯ จะมารับประทานอาหารที่ร้านของตนเอง รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ ที่ได้พบ โดยได้นำภรรยามาขอถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก  พร้อมกล่าวชื่นชมว่า รู้สึกดีใจ ที่ นายจุรินทร์ มารับประทานอาหารที่ร้านของตน เพราะครอบครัว ทั้งคุณพ่อคุณแม่ล้วนเป็นแฟนพันธุ์แท้ประชาธิปัตย์

 

สำหรับนครลอสแอนเจลีส เป็นเมืองใหญ่ที่มีประชากรมากที่สุด อันดับ 2 ในสหรัฐฯ และเป็นหนึ่งในเมืองศูนย์กลาง ด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรมและการบันเทิง

 

ลอสแอนเจลิสตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มีประชากรประมาณ 4 ล้านคน มึคนไทยอาสัยอยู่ราว 150,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ทำธุรกิจอยู่ในย่านไทยทาวน์

 

จุรินทร์ เปิดตลาดภาพพยนต์ไทยในอเมริกา งาน American Film Market & Conference (AFM) 2022

จุรินทร์ นำภาพยนต์ไทย เปิดตลาดในอเมริกา งาน American Film Market & Conference (AFM) 2022

logoline