svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจ"อาจารย์อ๊อด" เขาว่าผมโกงกัญชา 100 ล้าน ?(มีคลิป)

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์ "อ๊อด" เปิดใจผ่านรายการคมชัดลึก ปม เพจดังปูดเบื้องหลังกัญชา อาจารย์มหาลัยดัง โกง 100 ล้าน "อาจารย์อ๊อด"โต้กลับ แจ้งความแอดมินเพจ รุกไล่ทนายความชื่อดัง (มีคลิป )

 

"รายการคมชัดลึก" ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นออนไลน์   โดย "พิภู พุ่มแก้วกล้า" ได้สัมภาษณ์ "รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์" อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ถึงกรณีเพจดังปูดเบื้องหลังกัญชา อาจารย์มหาลัยดัง โกง 100 ล้าน 

 

เปิดใจอาจารย์อ๊อด เขาว่าผมโกงกัญชา 100 ล้าน ?

 

พิภู เปิดคำถาม ว่า "อ.อ๊อด" ยืนยันไม่เคยมีการโกง เป็นแค่ที่ปรึกษาไปเกี่ยวข้องกับบริษัทนี้ได้ยังไงที่เขามาฟ้องและกล่าวหาว่าอาจารย์ไปโกงเขา 100 ล้านบาท ไปเกี่ยวข้องได้ยังไง

 

"อาจารย์อ๊อด" คืออาจารย์อ๊อดเป็นคนมีชื่อเสียงและเป็นอนุกรรมการซูเปอร์บอร์ดกัญชากัญชงของรัฐบาล และเขาอ้างว่าเขาดูยูทูปแล้วเขาเห็นแล้วเข้าใจว่าเป็นการโฆษณา เขาก็เลยมาหาอาจารย์อ๊อดที่มหาวิทยาลัย ติดต่อกับเลขามาทั้งหมด 3 ครั้ง คือเราไม่ได้ไปเชิญชวนหรือไปยิงแอดโฆษณา พอมาพบก็มาตกลงว่าจ้างเป็นที่ปรึกษา เอกสารก็ชัดเจนว่าบริษัทนี้ยินดีว่าจ้างอาจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ เป็นที่ปรึกษาเรื่องนวัตกรรม และก็ให้รับเงินเดือน 50,000 บาท ไม่เป็นผู้ร่วมลงทุน อาจารย์ไม่ได้เสนอหรือไปชวน ซึ่งปกติทุกคนก็มาลักษณะนี้มาเชิญมาหา เพราะฉะนั้นที่บอก  หลอกนักลงทุนมาลงทุนไม่มี

 

เปิดใจ\"อาจารย์อ๊อด\" เขาว่าผมโกงกัญชา 100 ล้าน ?(มีคลิป)

 

"พิภู" ถามต่อว่า ไม่มีการหลอกอะไรเลยก็ทำงานสุจริตปกติไม่ได้คิดว่ามันจะมีปัญหาอะไร นอกจากนักลงทุนรายใหญ่คนนี้ เขาเอาชื่ออาจารย์ไปชวนคนอื่นมาร่วมลงทุนอีกมั้ย

 

"อาจารย์อ๊อด" ไม่มีครับ เป็นแค่ที่ปรึกษา ส่วนเจ้าอื่นๆก็เหมือนกันและก็ทำสำเร็จมาหลายที่

 

"ต๊ะ วิภู"  แล้วเกิดอะไรขึ้น  


"อาจารย์อ๊อด" กล่าวว่า  เดือนตุลาคมพอเสร็จก็ทำงานปกติ หลังจากนั้นก็ตั้งซัพพลายเออร์ บริษัทที่จะเข้ามารับเหมา ซึ่งในฐานะที่ปรึกษาก็แนะนำ มีทั้งหมด 3 เจ้า แต่ว่านายทุนจะรับหรือไม่รับก็ได้ ซึ่งเขาก็เอาผู้รับเหมาเขาเองบางส่วนมาสร้างเป็นที่พัก พอ 3 เจ้า เข้ามาทำงานทุกอย่างก็ปกติ ปักเสาเข็มวันที่ 24 มกราคม 2565 เพราะสัญญาที่เซ็นกันจริงๆก็คือประมาณเดือนธันวาคมปี  2564 แต่ทำงานจริง 24 มกราคม  เพราะว่าต้องรอให้ปักเสาเข็มก่อน เพราะทุกคนจะเขาไซต์งานไม่ได้ แต่พอปักเสาเข็มเข้าไปทำงาน  อาจารย์อ๊อดเป็นที่ปรึกษาอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้เข้าไปที่ไซต์งาน ที่ปราณบุรี  บริษัทจีนจะนำเข้าเครื่องจักร บริษัทญี่ปุ่นเจ้าของเป็นคนไทยก็เป็นคนเข้าไซต์งาน

 

เปิดใจ\"อาจารย์อ๊อด\" เขาว่าผมโกงกัญชา 100 ล้าน ?(มีคลิป)

 

ปรากฎว่าเขาเข้าไซต์งานเสร็จชาวบ้านแถวนั้น บอกว่าพวกคุณกล้ามาทำงานที่นี้ ตอนนั้นยังไม่รู้ พอทำไปได้สักพักประมาณเมษายนก็เกิดปัญหา ทุกคนทำตามสัญญาว่าจ้างสร้างโรงงาน 360 วัน มันก็มีล็อกของมันอยู่ แล้วสัญญาเขาก็เป็นคนเซ็นเอง แล้วทั้ง 3 เจ้าก็มาแจ้ง "อาจารย์อ๊อด"ภายหลังหลังจากที่มีคำฟ้องว่าทุกคนถูกบีบบังคับให้ทำใบเสร็จปลอม ให้ทำใบเสนอราคาให้สูงเกินจริงไม่งั้นจะไม่ยอมจ่ายเช็ค แล้วทุกคนก็ทำให้แล้ว หลักฐานก็อยู่ในชั้นศาล ซึ่งก็เข้าใจได้ว่าเขาน่าจะไปเบิกเงินกับใครบางคน มีนายทุนอยู่เบื้องหลังอีกทีหนึ่ง

 

อาจารย์อ๊อด  อาจารย์อ๊อดไม่รู้แต่ว่าเขาเคยบอกกับทนายดังคนหนึ่งเพราะเขามีเบอร์โทรคุยกัน บอกกับนักข่าว นักข่าวเล่าให้อาจารย์อ๊อดฟังว่าเขาบอกว่าอาจารย์อ๊อดเป็นคนทำปลอมให้  แต่เดี๋ยวเราไปสู้กันที่ศาล ทุกอย่างมีพยานหลักฐานหมด  

 

เปิดใจ\"อาจารย์อ๊อด\" เขาว่าผมโกงกัญชา 100 ล้าน ?(มีคลิป)

 

นอกจากนี้ "อาจารย์อ๊อด" ยังเล่าถึง การร่วมทุนที่เกิดปัญหาว่า เมื่อวันที่ 30 ทุกคนถูกเรียกไปที่ไซต์งานแล้วบีบให้ทิ้งงาน บอกว่าสัญญาไม่เป็นธรรม และแบบแปลนใช้ไม่ได้ แต่ทุกอย่างคุณก็เป็นคนเซ็นต์เอกสารเอง พออาจารย์อ๊อดเห็นก็เลยโพสต์เข้าไปในไลน์ว่าคุณไม่ต้องมาจ่ายเงินเดือนผม เพราะผมเป็นเหมือนกับลูกจ้างเขา

 

เขาบอกอาจารย์ต้องช่วยผมจัดการไกล่เกลี่ยกับกลุ่มนี้ให้เอาเงินมาคืน เราก็บอกไม่ได้นะน้อง  เพราะว่าเขาทำตามสัญญา เพื่อให้อิสระเสรีเราก็เลยลาออกจากที่ปรึกษา ลาออกตั้งแต่ 30 เมษายน หลังจากนั้นคนในไซต์งานถูกข่มขู่ และคนในไซต์งานไปแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.ชะอำ มีการโทรมาหาเลขาผมบอกถ้าไม่คืนเงินคนนี้ ปิ๊วก็คือโดนเก็บ ช่วงนั้นออกมาแล้วเราก็เลยขอตำรวจภาค 7 มาช่วยคุ้มกัน 

 

ส่วนที่มีปัญหากับเพจ ออนไลน และทนายความ เพราะเขานำข้อมูลไปลงโดยปราศจากหลักฐานความจริง และมุ่งสร้างประเด็น  ให้มาพัวกับตัวของอาจารย์อ๊อด 

 

คลิป >>>

 

logoline