svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดปูม "หาวเจ๋อ ตู้" ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ นายทุนจีน พปชร. เขาคือใคร?

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดปูม "หาวเจ๋อ ตู้" ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ นายทุนจีนที่บริจาคเงินสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 3 ล้านบาท เขาคือใคร?

27 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ออกมายอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการรับเงินบริจาค จาก นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ นายทุนจีน จำนวน 3 ล้านบาท เมื่อปี 2564 โดย นายชัยณัฐร์ มีกระแสข่าวเชื่อมโยงกับผับชาวจีน ที่เพิ่งถูกจับกุมในท้องที่ สน.ยานนาวา โดยนายสมศักดิ์ ปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่มีใครในพรรคพลังประชารัฐ มีความสนิทสนมกับนายทุนจีนรายนี้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "สมศักดิ์" รับ นายทุนผับฉาว บริจาค 3 ล้าน ให้พปชร.จริง
ชูวิทย์” แฉซ้ำนายทุนจีนเปิด “ผับทัวร์ศูนย์เหรียญ” โยงนักการเมืองใหญ่

ตร.เตรียมออกหมายเรียกเจ้าของผับจีนตัวจริง พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 104 ราย

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ

 

 

ทั้งนี้ ชื่อของ “ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หาวเจ๋อ ตู้” จู่ ๆ ได้ถูกเปิดเผยขึ้นมา เป็นการเปิดเผยไล่หลังเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงย่านยานนาวา ที่ลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถจับกุมนักเที่ยวได้ 200 กว่าคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน   

 

เปิดปูม "หาวเจ๋อ ตู้" ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ นายทุนจีน พปชร. เขาคือใคร?

โดยที่ ชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์  ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม ด้วยการอ้างถึง ผู้อยู่เบื้องหลังสถานบันเทิง ในลักษณะให้ข้อเปรียบเทียบเป็น "ผับศูนย์เหรียญ" ว่า เป็นของนายทุนจีน เข้ามากระจายอยู่ในหลายพื้นที่ทั้ง สุทธิสาร รัชดา ห้วยขวาง สาทร พระราม 3 และเชื่อว่า อาจจะมีเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็น และได้ผลประโยชน์จากธุรกิจด้วย พร้อมเสนอให้ตั้ง "ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมจีน"

 
สอดคล้องกับข้อมูล นายชูวิทย์ หรือไม่ ต้องรอการเปิดเผยหลังขยายผลสอบสวน หรือ อาจจะมีเพียงการควบคุมดำเนินคดี ผู้ดูแลกิจการโดยไม่ปรากฎนายทุน ที่อยู่เบื้องหลังก็เป็นได้ 

 

 

โพสต์แฉธุรกิจสีเทาของนายทุนจีนโดยนายชูวิทย์
 

“แต่ถ้าหากกล่าวถึงกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวจีนในไทย ข้อมูลนายทุนที่มีความเกี่ยวข้องกับวงการทัวร์จีน มักปรากฎชื่อ “ตู้ห่าว” หรือ อีกชื่อ “หาวเจ๋อ ตู้”  ที่อาจเรียกได้ว่า เป็น 1 ใน 5 เสือ ของกลุ่มนักธุรกิจท่องเที่ยวจีนในไทย ซึ่ง ”หาวเจ๋อ ตู้"   เริ่มมาทำธุรกิจในเมืองไทย ตั้ง บริษัท กั่วลี่กรุ๊ป นั่นเอง 

 

“หาวเจ๋อ ตู้”  หรือชื่อไทย นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ ได้รับสัญชาติไทย หลังจดทะเบียนสมรสกับหญิงไทย ซึ่งเป็นตำรวจหญิง มีศักดิ์เป็นหลานอดีตนายตำรวจยศชั้นนายพล และเป็นนักการเมืองรัฐบาลในอดีต 

 

“หาวเจ๋อ ตู้”  หรือชื่อไทย นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์

 

ยิ่งย้อนกลับไป  “หาวเจ๋อ ตู้”  หรือ นายชัยณัฐร์  เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า เขาเดินทางมาจากจีน เพราะหวังพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ประกอบสัมมาชีพสุจริต เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ได้ work permit ตามขั้นตอน และเมื่อแต่งงานกับหญิงไทย มีลูกด้วยกัน จึงได้สัญชาติไทย เป็นพลเมืองไทยถูกต้อง

 

เมื่อรัฐส่งเสริมธุรกิจ จึงเปิดศูนย์แสดงสินค้า อัญมณี ที่นอนยางพารา สมุนไพร จำหน่ายสินค้าให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ต นำเงินเข้าประเทศ ทั้งหมดนี้มีหุ้นส่วนคนไทย มิได้เป็นนอมินีใคร คนงานเป็นคนไทยสร้างรายได้ กระจายรายได้หมุนเวียนในประเทศ ชัยณัฐร์ บอกว่า กั่วลี่กรุ๊ป คือบริษัทคนไทย

 

 

เอกสาร “หาวเจ๋อ ตู้”  หรือ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ ในการได้รับสัญชาติไทย

 

แต่อีกเช่นกัน ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีจ้างวานใช้และพยายามฆ่าผู้อื่น และใช้จ้างวานวางเพลิง เผาทรัพย์สินผู้อื่น เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย. 55 กลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปเผาสวนงู หรือ บริษัท ภูเก็ต เฮลตี้นูทรีเมนต์ จำกัด ที่ จังหวัดภูเก็ต และ ทำร้าย นายอนุชิต ไชยทองงาม รปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนพิการ 

 

โดยเป็นธุรกิจคู่แข่งกับ ชัยณัฐร์  ซึ่งมีชื่อบริหาร บริษัทโมเดิร์นเจมส์ ภูเก็ต แต่คดีดังกล่าว อัยการจังหวัดภูเก็ต ในขณะนั้น ใช้เวลาพิจารณาสำนวนคดีเพียงวันเดียว และมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด

 

วันนี้ “หาวเจ๋อ ตู้” หรือ นายชัยณัฐร์ กลับมาปรากฎชื่ออีกครั้ง โดย สมศักด์  เทพสุทิน ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า นายทุนจีนคนนี้ ที่บริจาคเงินเข้าพรรค พปชร. จำนวน 3 ล้านบาท โดยมีหลักฐานปรากฎในเอกสาร กกต.

 

เอกสารการบริจาคเงินให้พรรค พปชร. ของ “หาวเจ๋อ ตู้” หรือ นายชัยณัฐร์

logoline