svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" เลี่ยง นายกฯคนละครึ่ง มั่นใจ "บิ๊กตู่-ลุงป้อม"นำพาพปชร.เดินหน้า

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" เลี่ยงตอบ ปม "นายกฯคนละครึ่ง" ชี้ ยังมีเวลาอีก5 เดือน มั่นใจ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ทำพลังประชารัฐ เดินได้ ปัดไม่รู้จับมือ "เพื่อไทย"  

 

วันนี้ (27 ต.ค.) ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน"  รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร.ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้  ตั้งเป้าที่นั่งส.ส.อย่างไร ว่า ค่อยว่ากัน เพราะเดี๋ยวสื่อก็ไปบอกว่าส.ส.มีอยู่ 50 คน

 

เมื่อถามพรรคต้องเตรียมยุทธศาสตร์ หาเสียงพรรคใต้อย่างไรบ้าง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราเตรียมไว้จำนวนหนึ่ง 

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐยังชูพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ใช่หรือไม่ "นายสมศักดิ์" กล่าวว่า เรามีพล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และมีนายกฯก็ทำให้เราเดินต่อไปได้ 

 

เมื่อถามว่า ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค จะอยู่ในรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคพปชร.หรือไม่ "นายสมศักดิ์" กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ใหญ่เกินไป เพราะเป็นเรื่องใหญ่มากเกินกว่าจะไปรู้อนาคต 

 

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายกฯหรือยังว่าจะมีท่าทีและตัดสินใจอย่างไรกับเรื่องนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุย

 

ส่วนแคมเปญชู นายกฯคนละครึ่ง จะเรียกความนิยมให้พรรคพปชร.ได้มากน้อยแค่ไหน "นายสมศักดิ์" กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปกล่าวอ้างถึงเรื่องนี้เพราะประชาชนจะสับสนใกล้ถึงเวลาก่อนให้ถึงเวลาก่อนงานและยังอีกนาน เพราะถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอมคือวันที่ 23 มี.ค.66 และนับจากวันนี้ยังมีเวลาเราเวลาอีก 5 เดือนถ้าพูดแต่เรื่องนี้ก็จะไม่มีเวลาตั้งใจจะแก้ปัญหา เพราะไปพูดเรื่องโน้นเรื่องนี้ สมาชิกและผู้บริหารพรรค ก็ไม่มีสมาธิทำงานกัน 


      

เมื่อถามว่าเชื่อมั่นว่ารัฐบาลยังอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปคิดว่าจะไปยุบสภาหรืออะไร และยังไม่มีเรื่องอะไรที่เป็นปัญหายุบสภา หรือเสียงเราดีมาก หรือแย่มากจนไปไม่ไหวถึงขั้นต้องยุบสภา ยังไม่ใช่ทั้ง2 อย่าง 

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ที่พรรคพปชร.จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ. 

 

logoline