svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯยัน 'อะเมซอน' หอบ 1.5 แสนล้านลงทุนไทย

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พร้อมผลักดันเทคโนโลยีดิจิทัล จับมือบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ยืนยันตั้งสำนักงานใหญ่ในไทย โกยเงินลงทุนเข้าประเทศมหาศาล

Bangkok Post Forum 2022 ได้จัดงานสัมมนาในหัวข้อ Accelerating Thailand เร่งเครื่องประเทศไทย โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษ และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษแลกเปลี่ยนการขับเคลื่อนประเทศในอนาคต

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการเร่งเคลื่อนประเทศไทยว่า หลักการสำคัญที่ใช้เป็นแนวทางในการทำงานคือ​ Get​ Things Done การทำสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้นจริง โดยต้องวางรากฐานตั้งแต่วันนี้ เป้าหมาสคือ ยกระดับความมั่งคั่งไปทั้งประเทศ ยกระดับความรุ่งเรืองในทุกพื้นที่ ระบบคมนาคมขนส่งที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยให้คนสามารถซื้อข้าวของได้ในราคาที่ถูกลง นำพานักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงเข้าสู่ประเทศได้มากขึ้น ทั้งนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่อีกอุตสาหกรรมหนึ่งในอนาคต ประเทศไทย จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมและก้าวเข้าสู่เทรนโลกนี้ให้ได้ รวมไปถึงรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

ขณะที่ทางด้านนายสุพัฒนพงษ์ ได้ระบุว่า ภาพในอีก 2-3 ปี ไทยจะเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงระหว่างสองทะเลสามารถ ตั้งแต่จีนไปถึงใต้สุดของไทย เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการชักชวนต่างประเทศเข้ามาร่วมลงทุน และทำนโยบายส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งยอดขายยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยปีนี้โตถึง 275% ประเทศที่เข้าสู่ความเป็กลางทางคาร์บอนประเทศแรกๆในอาเซียนในปี 2050

แผนการเร่งเครื่องประเทศไทยมุ่งเป้าไปด้านของเทคโนโลยีและการใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ควบคู่ไปกับการรักสิ่งแวดล้อมเพื่อเข้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน คาดว่าในปีไม่กี่ปีข้างหน้าจะทำให้เกิดการลงทุนในประเทศไทยอย่างมหาศาล

logoline