svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สส.เต้" ฟิตซ้อมว่ายน้ำ ข้ามเจ้าพระยา ตั้งเป้าหารายได้ช่วยน้ำท่วม300ล้าน

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาจริง "สส.เต้ มงคลกิตติ์" ซ้อมว่ายน้ำวันแรก หลังประกาศจัดกิจกรรมว่ายข้ามเจ้าพระยา หารายได้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งเป้า 300 ล้านบาท

ภายหลังจากที่  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  หรือ เต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ และรักษาการณ์หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศกร้าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "#ว่ายข้ามเจ้าพระยา#ช่วยน้ำท่วม#ส.ส.เต้007# "ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER"

ล่าสุด  24 ตุลาคม 2565 ที่สโมสรสระว่ายน้ำภายในหมู่บ้านเพอร์เฟค เพลส ราชพฤกษ์ ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ และรักษาการณ์หัวหน้าพรรค ได้ลงสระซ้อมว่ายน้ำเป็นวันแรก โดยทดสอบการว่ายน้ำไปกลับในระยะทาง 400 เมตร เพื่อเตรียมตัวว่ายข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ระดมทุนหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ขณะนี้

"สส.เต้" ฟิตซ้อมว่ายน้ำ ข้ามเจ้าพระยา ตั้งเป้าหารายได้ช่วยน้ำท่วม300ล้าน

นายมงคลกิตติ์ หรือ ส.ส.เต้ กล่าวว่า ตอนนี้มีพื้นที่ประสบภัยหลายจังหวัดที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก บางพื้นที่ขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม รวมทั้งห้องน้ำ  และการช่วยเหลือของจังหวัดก็ทำได้ไม่เต็มที่ เพราะส่วนราชการบางที่ก็มีงบเพียงพอ บางที่ก็ขาดแคลนงบประมาณ  แม้หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่นเหล่านี้จะตั้งงบประมาณไว้ก็ตาม  แต่ส่วนใหญ่เป็นงบจัดซื้อจัดจ้างที่ตั้งตามพระราชบัญญัติหรือเทศบัญญัติซึ่งยกเลิกโครงการไม่ได้ แล้วพอเกิดสถานการณ์น้ำท่วมขึ้นมา 3 - 4 เดือน งบที่จะเอามาช่วยได้เฉพาะกิจก็น่าจะช่วยทุกครัวเรือนได้ไม่เกิน 3 วัน ตนเองจึงคิดว่าจะจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อระดมทุนจากผู้สนับสนุนไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัย "สส.เต้" ฟิตซ้อมว่ายน้ำ ข้ามเจ้าพระยา ตั้งเป้าหารายได้ช่วยน้ำท่วม300ล้าน

นาย มงคลกิตติ์ กล่าวต่อไปว่า ตนเองคิดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นมา โดยตั้งใจจะเริ่มกิจกรรมในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ จากบริเวณสำนักงานกรมเจ้าท่า แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธ์วงศ์ กทม. ตั้งเป้าว่ายอดเงินบริจาคอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทขึ้นไป ทั้งนี้ตนเองจะเปิดรับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านการบริจาคเข้าไปที่สำนักนายกฯ หรือสำนักงานจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมและมูลนิธิกู้ภัยต่างๆ โดยตรง จะไม่โอนผ่านมาที่ตนเองเด็ดขาดเพื่อความโปร่งใส ซึ่งตอนนี้ได้ทำหนังสือไปถึงสำนักงานคณะกรรมการกรเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขออนุญาตทำกิจกรรมนี้ เพราะเนื่องจากอยู่ในเงื่อนไข 180 วัน และทำหนังสือขออนุญาตกรมเจ้าท่าเพื่อขอใช้น่านน้ำทำกิจกรรม เนื่องจากมีข้อกฎหมายกำหนดอยู่

"สส.เต้" ฟิตซ้อมว่ายน้ำ ข้ามเจ้าพระยา ตั้งเป้าหารายได้ช่วยน้ำท่วม300ล้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาย มงคลกิตติ์ ยังฝากความเห็นไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วยว่า ควรแสดงความจริงใจในการช่วยเหลือประชาชนให้ชัดเจนกว่านี้ รวมถึงการประกาศกำหนดวันยุบสภาล่วงหน้า เพื่อเปิดช่องให้พรรคการเมืองและ ส.ส.สามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้อย่างเต็มที่  ในเมื่อรัฐบาลไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ ชั่วโมงนี้อย่าเอาเรื่องการเมืองมาเป็นเงื่อนไขในการช่วยเหลือประชาชนเลย ออกประกาศมาให้ชัดเจนว่า ส.ส.ทุกคนสามารถช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือได้หรือไม่ "สส.เต้" ฟิตซ้อมว่ายน้ำ ข้ามเจ้าพระยา ตั้งเป้าหารายได้ช่วยน้ำท่วม300ล้าน

"ในกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาของตนเอง จะมีเพื่อน ส.ส.อีกหลายคนที่จะมาร่วมว่ายน้ำทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วย เพราะพวกเขาก็มีความปรารถนาอยากช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ  แม้ว่าครอบครัวของตนเองจะไม่มีใครเห็นด้วยและคัดค้านกิจกรรมที่กำลังจะทำ  แต่ด้วยความตั้งใจของตนเองแล้วว่าจะทำกิจกรรมนี้เพื่อระดมเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดังนั้นเพื่อความสบายใจของทุกคนในครอบครัว ตนเองได้ทำประกันชีวิตไว้แล้ว ถ้าหากเป็นอะไรขึ้นมาทางครอบครัวก็สามารถจะอยู่กันได้ต่อไป"

"สส.เต้" ฟิตซ้อมว่ายน้ำ ข้ามเจ้าพระยา ตั้งเป้าหารายได้ช่วยน้ำท่วม300ล้าน

logoline