svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัวแทน ส.ส.เต้ คัดค้าน ศรีสุวรรณร้องตรวจสอบ “โน้ส อุดม”

17 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

”ทนายอั๋น บุรีรัมย์”ตัวแทน ส.ส.เต้ ยื่นคัดค้าน ศรีสุวรรณ ร้อง ปอท.ตรวจสอบ “โน้ส อุดม” ทอล์คโชว์เดี่ยว 13 ปมพาดพิงรัฐบาล มองว่าไร้สาระ ไม่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ชี้เป็นการสกัดไม่ให้คนไทยได้พูด-แสดงออก จะเป็นเรื่องดีหากเจ้าตัวไม่ได้ยื่นคำร้อง

นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ”ทนายอั๋น บุรีรัมย์” ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สารวัตร (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อสอบถามกรณีที่มีรายงานข่าวว่านายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะมาร้องให้ บก.ปอท.ตรวจสอบการแสดง ของ โน้ส อุดม แต้พานิช ใน ”เดี่ยว 13“ ที่เผยแพร่ทาง Netflix เมื่อ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบ บก.ปอท. เนื่องจากก่อนหน้าได้ทราบข่าวว่า นายศรีสุวรรรณ มีการโพสต์ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าจะเข้าร้องทุกข์ต่อตำรวจ บก.ปอท. เพื่อตรวจสอบ โน้ส อุดม แต้พานิช จากกรณีพูดล้อเลียนหรือพาดพิงรัฐบาลในทอล์คโชว์เดี่ยว ไมโครโฟน 13 

ตัวแทน ส.ส.เต้ คัดค้าน ศรีสุวรรณร้องตรวจสอบ “โน้ส อุดม”

ซึ่งตนมองว่า การกระทำของนายศรีสุวรรณ ดังกล่าวค่อนข้างไร้สาระ ไม่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม และมองว่าพฤติการณ์ของนายศรีสุวรรณ เป็นการสร้างเงื่อนไขให้เกิดความแตกแยกในสังคม เป็นปรปักษ์ ต่อพี่น้องประชาชนคนไทยในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อมีการร้อง ก็จะเกิดการออกหมายเรียกมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม มันเหมือนกับเป็นการสกัดไม่ให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้พูดหรือได้แสดงออก

ตัวแทน ส.ส.เต้ คัดค้าน ศรีสุวรรณร้องตรวจสอบ “โน้ส อุดม”

“ทั้งนี้ อยากฝากถามไปยังนายศรีสุวรรณว่า ต้องการที่จะให้คนไทยเป็นเหมือนประเทศเพื่อนบ้านอย่างนั้นหรือ ที่ประชาชนไม่สามารถพูดหรือตรวจสอบได้ ซึ่งไม่ใช่วิถีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และจะทำให้กระบวนการยุติธรรมต่ำตมลง นี่คือเหตุผลที่ตนออกมาคัดค้าน ส่วนการที่นายศรีสุวรรณไม่ได้มาร้อง ปอท.วันนี้ ตนไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องที่กระจอก หรือไม่ได้รับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองประกาศ ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี นายศรีสุวรรณอาจนึกได้หรือไม่อย่างใดตนไม่ทราบ แต่เป็นเรื่องที่ดีที่ไม่มายื่น ตนว่าถูกต้องแล้ว” นายภัทรพงศ์ กล่าว

 

หลังการเข้าพบพนักงานสอบสวน ของ นายภัทรพงศ์ เบื้องต้นยังไม่สามารถยื่นเรื่องคัดค้านได้ เนื่องจากนายศรีสุวรรณ ยังไม่มีการยื่นเรื่องร้องเรียน หากจะมีการยื่นคัดค้านควรมาหลังจากที่มีการยื่นเรื่องร้องเรียนแล้ว

logoline