svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส"ย้ำไม่เคยบอกไปเพื่อไทยชี้เป็นเพียงคาดเดาของสื่อ

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส"ออกโรงยืนยันแทน "พรชัย อินทร์สุข" ชี้เป็นการปรับทุกข์กับสื่อปัดให้สัมภาษณ์คิดย้ายเข้าเพื่อไทย ย้ำเศรษฐกิจไทยเดินหน้าการเมืองต่อไป

18 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ร.อ.ธรรมนัส พรหมผ่า" ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงว่า จากกรณีที่ "นายพรชัย อินทร์สุข" ส.ส.พิจิตร ของพรรค ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะไปเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย รอแค่ขั้นตอนเอกสารนั้น ตนได้สอบถามจาก ส.ส.พรชัย แล้ว ได้รับทราบข้อเท็จจริงว่า ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์

 

แต่เป็นการนั่งพูดคุยกับนักข่าวที่สนิทสนมกัน ปรับทุกข์ บอกเล่าเรื่องราวอนาคตทางการเมืองให้ฟังว่า จะเอาอย่างไร คงเป็นเพราะว่ามีการวิเคราะห์ว่า ส.ส.พรชัย จะไปอยู่พรรคเพื่อไทย ได้อย่างไร เพราะไปทับซ้อนกับคนของพรรคเพื่อไทยที่มีการเปิดตัวไปแล้ว ซึ่ง ส.ส.พรชัย เลยเล่าเพื่อให้นักข่าวฟัง ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด 

ประเด็นต่อมา คือ อนาคตของพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ยังคงทำกิจกรรมทางการเมืองต่อไป เพราะเราไม่ได้มีการยุบพรรค เพียงแต่ ส.ส. ที่เป็นกรรมการบริหารสิ้นสภาพเนื่องจากตนเอง ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคได้ลาออกเท่านั้นเอง แล้วเราก็ตั้งหัวหน้า เลขา และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มาดำเนินกิจกรรมตามนโยบายของพรรคเศรษฐกิจไทย ตามกฎหมายพรรคการเมืองตามปกติ 

"ในวันที่มีการประชุมที่พะเยา ผมได้กราบเรียนพี่น้องสื่อมวลชนว่า นี่เป็นขั้นตอนแรกของสมาชิกพรรค ที่การลาออกจากกรรมการบริหารพรรค จากนี้ต่อไป ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทยทั้งหมด จะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไร เรายังไม่ได้คิด เพราะยังมีเวลาอีกพอประมาณ หากใกล้ๆวันหรือสถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนแปลงไป เราจะมีการประชุมกัน เพื่อหารือและลงมติกันว่า เราจะเลือกอนาคตทางการเมืองของเราอย่างไร ที่สำคัญคือเราไม่เคยระบุว่าเราจะอยู่ไหน และเราจะไปไหน มีเพียงการคาดเดาของสื่อมวลชนเท่านั้น จึงเรียนข้อเท็จจริงให้พี่น้องสื่อมวลชนได้ทราบตามนี้"

logoline