svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอหนู"สับ"หมอชลน่าน"อย่าจ้องทำลายจนลืมสร้างประโยชน์ให้ปชช.

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอหนู"อัด"หมอชลน่าน" ไร้วุฒิภาวะ หลังเล่นเกมจ้องยุบพรรคภูมิใจไทย มั่นใจนโยบายกัญชาไม่ผิดกฎหมาย ให้ กกต.ตรวจสอบแล้ว แถม"รัฐบาล"แถลงเป็นนโยบายเร่งด่วน ท้าวัดกัน ภท.-พท. ใครทำประโยชน์ให้ปชช.มากกว่า กั๊กตอบ"พุทธิพงษ์"ร่วมซบ รับแค่คุยกันเท่านั้น

18 ตุลาคม 2565 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า กรณีที่ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคฝ่ายค้านจำนวนหนึ่ง มีแนวคิดจะยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย จากนโยบายกัญชาทางการแพทย์นั้น แม้เป็นนักการเมืองด้วยกัน อย่าจ้องทำลายกันเลย การเข้าสภา ขอให้เข้ามาจากการแข่งขันด้วยผลงาน แข่งกันทำความดีให้ประชาชน ไม่ใช่มามุ่งทำลายกันเองแบบนี้ ขุดหาเรื่องเล็ก เรื่องน้อยมาจ้องทำลายกัน

 

"ท่านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ท่านยังไม่มีภาวะความเป็นผู้นำ ท่านเป็นหัวหน้าพรรค ท่านต้องทำตัวเป็นหัวหน้าพรรค เรื่องนโยบายพรรคเราไม่ได้ทำผิด ยิ่งกับนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ที่ใช้หาเสียงเมื่อปี 2562 เป็นนโยบายที่ผ่านการตรวจสอบโดย กกต. แล้วต่อมานโยบายก็เป็นนโยบายของรัฐบาล รัฐบาลจะทำงานไม่ได้ ถ้าไม่มีการแถลงนโยบาย" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ซึ่งนโยบายการกัญชาทางการแพทย์ อยู่ในวาระเร่งด่วนของการแถลงนโยบาย ถ้าจะชนะอะไรใคร ต้องชนะด้วยฝีมือ ให้ประชาชนตัดสินใจเลือก อย่ามาจ้องทำลายกันเอง ขอให้เอางานมาเทียบกันดีกว่า ว่าใครทำงานให้กับประชาชนได้มากกว่ากัน

 

"เรื่องระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับเพื่อไทย ถามว่าใครทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ทำงานเพื่อพี่น้อง ไม่เอาความขัดแย้ง เทิดทูนสถาบัน พรรคเราอยู่ในทำนองครองธรรมมาโดยตลอด อย่ามาแกล้งกับภูมิใจไทย เราไม่ได้ทำผิดตามที่เขากล่าวหาหา อย่ามาเสียเวลาเลย" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ

ส่วนกรณีที่ ครม.ได้มีมติอนุมติในโครงการดำเนินงานก่อสร้างโครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา-อ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ของกรมทางหลวงชนบท และโครงการสะพานเชื่อมเกาะลันตา ต.เกาะกลาง-ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ของกรมทางหลวงชนบท ซึ่งมีการมองกันว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ ด้านการหาเสียงให้พรรคภูมิใจไทยนั้น ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องทำอยู่แล้ว เพราะรัฐบาลต้องทำประโยชน์ให้ประชาชน สิ่งที่เกิดขึ้น มันสามารถสร้างความเจริญด้านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ ให้ประชาชนภาคใต้ และคนทั้งประเทศ อย่าไปคิดอะไรให้มันเป็นการเมือง ต้องทำประโยชน์ ตราบที่รัฐบาลยังเป็นรัฐบาล ก็แข่งกันทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง 

 

สำหรับความเป็นไปได้ที่ "นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" จะย้ายมาร่วมพรรคภูมิใจไทยนั้น มีการพูดกันปกติอยู่แล้ว ส่วนพรรคภูมิใจไทย กับพื้นที่ กทม. พรรคอยากทำประโยชน์พื้นที่ ขนาดไม่มี ส.ส. ก็ยังทำมาตลอด

 

"ท่านรัฐมนตรีคมนาคม ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ท่านก็ผลักดันเรื่องรถเมล์ไฟฟ้า เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วิ่งกันทั่วเมือง ประชาชนสะดวกสบาย เรื่องค่าโง่โฮปเวล เราก็จัดการ เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นประโยชน์กับคน กทม.ทั้งนั้น เราต้องหาทางคุยกับคนที่เข้าใจพื้นที่ กับคุณพุทธิพงษ์ เราก็คุย ส่วนที่มีชื่อของ ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ว่าจะมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ตรงนี้ ยังไม่เคยหารือกัน" นายอนุทิน กล่าว

 

logoline