svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ"จี้วุฒิเปิดข้อมูล"เจ๊นุช"ชัดๆหลังมีชื่ออบรมสถาบันพระปกเกล้า

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอชัดๆ! "วัชระ เพชรทอง" จี้เลขาธิการวุฒิสภาเคลียร์ปมสถานะ "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์" ภายใน 7 วัน ย้อนถามเข้าอบรมหลักสูตรสถาบันพระปกเกล้าได้ยังไง ถ้าไม่มีตำแหน่งผู้ช่วย สนช.-ส.ว.

14 กันยายน 2565 "นายวัชระ เพชรทอง" อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง "น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ" เลขาธิการวุฒิสภา อีกครั้ง หลังจากที่ได้ยื่นหนังสือสอบถามเรื่องสถานะของ "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม" ว่าเป็นผู้ช่วยดำเนินงานคณะทํางานหรือตําแหน่งอื่น ๆ ของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และหรือ สมาชิกวุฒิสภา คนใด และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้แจ้งผลการตรวจสอบว่า ไม่พบว่ามีการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิก สนช. ผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกสนช. และผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิก สนช.นั้น

 

"วัชระ"จี้วุฒิเปิดข้อมูล"เจ๊นุช"ชัดๆหลังมีชื่ออบรมสถาบันพระปกเกล้า

 

โดย นายวัชระ กล่าวว่า ยังมีประเด็นข้อสงสัย และขอให้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้

 

1.ตามหนังสือที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาแจ้งไม่พบว่ามีการแต่งตั้ง "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม" ให้ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ น่าจะเป็นการรายงานที่คลาดเคลื่อนเนื่องจากตามประกาศสถาบันพระปกเกล้า ที่เป็นหลักฐานชี้ชัดว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม มีชื่อเป็นผู้เข้าอบรมหลักสูตรวุฒิบัตรการปฏิบัติงานสนับสนุนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ รุ่นที่ 6 ลำดับที่ 1

 

 


 

ทั้งนี้ หากไม่ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และคณะทำงานทางการเมืองของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนใด จะไม่ได้อบรมหลักสูตรนี้ ดังนั้น ขอให้สั่งการให้หน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบสถานะของ "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม" อีกครั้ง ขอให้ถ่ายและจัดส่งสำเนาใบสมัครเข้าอบรมสถาบันพระปกเกล้า รุ่นที่ 6 ให้ตนและขอให้ตรวจสอบว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนใด เป็นผู้ส่งเข้าอบรมฯ

 

"วัชระ"จี้วุฒิเปิดข้อมูล"เจ๊นุช"ชัดๆหลังมีชื่ออบรมสถาบันพระปกเกล้า

 

2.ขอให้ตรวจสอบตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 ในสมัยของประธานวุฒิสภาท่านต่างๆทั้งสมัย "นายประสพสุข บุญเดช" "พล.อ.ธีรเดช มีเพียร" "นายนิคม ไวยรัชพานิช" "ศ.พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย" เป็นประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติและประธานวุฒิสภา จนถึงปี พ.ศ. 2565 ที่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสมาชิกวุฒิสภา ผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสมาชิกวุฒิสภา ผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสมาชิกวุฒิสภาคนใด ดำรงตำแหน่งประจำคณะกรรมาธิการและคณะทำงานทางการเมืองหรือไม่ อย่างไร

3.การร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานภายในประเทศของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการร่วมเดินทางเป็นจำนวนเงินเท่าใด ติดตามใคร ใครเสนอชื่อ รายชื่อคณะกรรมาธิการฯ บันทึกหรือรายงานการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ที่มีมติเห็นชอบ มีใครร่วมคณะเดินทาง กำหนดการเดินทาง ภาพถ่ายการศึกษาดูงานและผลการศึกษาดูงาน ค่าใช้จ่ายทั้งคณะเดินทางเป็นจำนวนเงินเท่าใด สำเนาฎีกาเบิกจ่ายเงินงบประมาณและเอกสารประกอบค่าใช้จ่ายการเดินทางของคณะกรรมาธิการฯ 

 

4.การร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศของ "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม" รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการร่วมเดินทางเป็นจำนวนเงินเท่าใด ติดตามใคร ใครเสนอชื่อ บริษัททัวร์อะไร รายชื่อคณะกรรมาธิการฯ บันทึกหรือรายงานการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ที่มีมติเห็นชอบ มีใครร่วมคณะเดินทาง กำหนดการเดินทาง ภาพถ่ายการศึกษาดูงานและผลการศึกษาดูงาน ค่าใช้จ่ายทั้งคณะเดินทางเป็นจำนวนเงินเท่าใด สำเนาฎีกาเบิกจ่ายเงินงบประมาณและเอกสารประกอบค่าใช้จ่ายการเดินทางของคณะกรรมาธิการฯ

 

5.ขอให้เลขาฯวุฒิสภาสั่งการผู้อำนวยการสำนักการคลังและงบประมาณ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ตรวจสอบว่าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 -2665 มีการวางฎีกาเบิกจ่ายเงินงบประมาณให้กับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม รับเงินเดือนหรือค่าตอบแทนหรือค่าเบี้ยประชุม การดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสมาชิกวุฒิสภา ผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสมาชิกวุฒิสภา ผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสมาชิกวุฒิสภา ดำรงตำแหน่งประจำคณะกรรมาธิการ และคณะทำงานทางการเมืองหรือไม่ อย่างไร ปีงบประมาณละเท่าใด โดยขอเอกสารรายละเอียดดังกล่าวภายใน 7 วัน

logoline