svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.คลอดหลักเกณฑ์ติดป้ายหาเสียงผู้สมัครส.ส.-พรรคการเมือง

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คณะกรรมการการเลือกตั้ง"ออกประกาศกำหนดหลักเกณฑ์ติดป้ายหาเสียงของผู้สมัครและพรรคการเมือง ย้ำต้องเก็บเอกสารหลักฐานเกี่ยวข้องไว้ประกอบยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้ง

10 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกเอกสารประชาสัมพันธ์ เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการจัดทำ สถานที่ปิดประกาศ และติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 นั้น

 

กกต.คลอดหลักเกณฑ์ติดป้ายหาเสียงผู้สมัครส.ส.-พรรคการเมือง

 

โดยการดำเนินปิดประกาศ และติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. สามารถดำเนินการได้ ดังนี้

 

1.การปิดป้ายประกาศให้จัดทำเป็นแนวตั้งมีขนาดไม่เกิน 30 ซม. X 42 ซม. (ขนาด A3)

 

2.การจัดทำแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้จัดทำได้โดยมีขนาดไม่เกิน 130 ซม. X 245 ซม.

3.การจัดทำประกาศและแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้ระบุชื่อตัว ชื่อสกุล ที่อยู่ของผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต จำนวนและวันเดือนปีที่ผลิตไว้บริเวณที่ชัดเจนของแผ่นป้ายและประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

 

กกต.คลอดหลักเกณฑ์ติดป้ายหาเสียงผู้สมัครส.ส.-พรรคการเมือง

 

4.จำนวนและสถานที่ในการปิดประกาศหรือติดแผ่นป้าย เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำ สถานที่ปิดประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 แต่กรณีที่ยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง การปิดประกาศหรือติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยวิธีการจัดทำขนาดและจำนวนและสถานที่ ให้ถือปฏิบัติตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดประกาศกำหนดในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด

กรณีการติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ณ ที่ทำการพรรคการเมือง สาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด หรือศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง สามารถติดได้สถานที่ละ 1 แผ่นขนาดไม่เกิน 400 ซม. X 750 ซม.

 

สำหรับการดำเนินการเกี่ยวกับประกาศและแผ่นป้าย ผู้สมัครรับเลือกตั้งและพรรคการเมืองต้องเก็บรักษาเอกสารหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องไว้ประกอบยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้ง

 

logoline