svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อมลั่น "พื้นที่หวงห้าม" ใครก็ห้ามเข้า-อนุทินยันไม่มีจนท.สธ.อนุญาตนักข่าว CNN

09 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ลั่นพื้นที่หวงห้ามศูนย์เด็กเล็กฯ ใครก็ห้ามเข้า ขณะที่ "อนุทิน" ยันไม่มีเจ้าหน้าสาธารณสุขอนุญาตให้เข้าพื้นที่ทำงานตามคำกล่าวของนักข่าว CNN เหตุไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ พร้อมตำหนิ มั่ว แอบอ้าง มองสื่อต่างชาติควรมีจริยธรรม

จากกรณีผู้สื่อข่าว CNN ได้เข้าไปถ่ายทำข่าวภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุกราดยิง และเป็นพื้นที่เขตหวงห้าม โดยผู้สื่อข่าว CNN อ้างว่าได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 

บิ๊กป้อมลั่น "พื้นที่หวงห้าม" ใครก็ห้ามเข้า-อนุทินยันไม่มีจนท.สธ.อนุญาตนักข่าว CNN

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้จับได้แล้ว และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายของไทย และที่กล่าวอ้างว่า ได้รับอนุญาตจากทาง สธ. แล้ว พลเอกประวิตร บอกว่า ขออนุญาตใครก็ไม่ได้ทั้งนั้น เพราะเป็นพื้นที่หวงห้าม 
 

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ยืนยันว่าเป็นเพียงข้ออ้าง ไม่มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคนใดมีหน้าที่อนุญาตทั้งนั้น และบริเวณจุดนั้นไม่ใช่ที่ทำงานของสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่โรงพยาบาล และไม่ใช่ รพ.สต. จึงมองว่า เขาคงมั่ว เห็นใครก็อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ซึ่งในพื้นที่จริงๆ อาจไม่มีใครเลย แต่ทั้ง 2 คนนี้เข้าไปเอง ซึ่งจากภาพที่เห็นการปีนเข้าและปีนออกมาจากที่เกิดเหตุ เป็นการกระทำที่ชัดเจน 

บิ๊กป้อมลั่น "พื้นที่หวงห้าม" ใครก็ห้ามเข้า-อนุทินยันไม่มีจนท.สธ.อนุญาตนักข่าว CNN

นายอนุทิน บอกด้วยว่า หากผู้สื่อข่าว CNN ทั้ง 2 คนได้รับอนุญาตก็คงเดินเข้าไปปกติ และพอเกิดเรื่องก็หาคนโบ้ย เพราะคิดว่าคงไม่มีใครไปพิสูจน์ ซึ่งการกระทำแบบนี้ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งผู้สื่อข่าวต่างประเทศน่าจะมีจริยธรรมในเรื่องนี้   


   
นายอนุทิน ระบุอีกว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข คงจะไม่ไปดำเนินคดีกรณีที่แอบอ้างใดๆเพิ่มเติมให้เสียเวลา เพราะมองว่า คงถูกดำเนินคดีกรณีอื่นแล้ว 

logoline