svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" โพสต์ต้อนรับ บิ๊กตู่ กลับเป็นนายกฯ หลังศาลรัฐธรรมนูญให้ไปต่อ

01 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้งาน "อนุทิน" โพสต์ยินดีต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ "บิ๊กตู่" ได้ไปต่อ

นับเป็นข่าวดีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่วานนี้ (30 ก.ย.) ศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3  วินิจฉัยความเป็นนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญปี 2560 ตามมาตรา 170 วรรคสอง และมาตรา 158 วรรคสี่ และให้ พล.อประยุทธ์ กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งเบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับเข้ามาทำงานที่ทำเนียบทันทีในวันที่ 3 ต.ค. นี้ (อ่านข่าว) 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

ทั้งนี้ภายหลังจากที่มีคำวินิจฉัยดังกล่าวออกมากศาลรัฐธรรมนูญ ก็มีบรรดา ส.ส. รวมถึงรัฐมนตรี ร่วมแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในการกลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี หนึ่งในนั้นคือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข โดยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Anutin Charnvirakul

 

โดยนายอนุทิน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "Welcome back Mr. Prime Minister" ที่แปลว่า ต้อนรับกลับมา ท่านนายกรัฐมนตรี

 

พร้อมกับรูปภาพ ตนเองยืนหันหลังให้กล้อง และทำท่าทางคล้ายกำลังคุยโทรศัพท์ และหันหน้าไปทางโทรทัศน์ที่กำลังเปิดข่าวคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องวาระการดำรงตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์
 

 

โพสต์ของนายอนุทิน

มีรายงานว่า สำหรับนายอนุทิน นั้น เคยประกาศผ่าน รายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 ว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ภายหลังพรรคภูมิใจไทยได้จับมือตั้งรัฐบาล กับพรรคพลังประชารัฐ และออกโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ในการประชุมร่วมระหว่างสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข
 

logoline