svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง "ประยูร อินสกุล" ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คนใหม่

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง "ประยูร อินสกุล" นั่งปลัดกษ. เผยรักษาการนายกฯประวิตร เซ็นมอบหมาย "วิษณุ-รมว.วัฒนธรรม" รักษาการหากไม่มี "รมว.ต่างประเทศ" พร้อมตั้ง "กำนันบอย" นั่งที่ปรึกษา "มนัญญา" หลังย้ายซบภูมิใจไทย

 

"น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า   ครม. เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้ง "นายประยูร อินสกุล" รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อทดแทนผู้ดำรงตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

 

สำหรับประวัติว่าที่ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  

ประวัติการศึกษา

ปริญญาโท มหาวิทยาลัยณิวัฒนา รัฐประศาสนศาสตรมหาบัญฑิต / รัฐประศาสนศาสตร์

ปริญญาตรี วิทยาลัยครูพระนครศรีอยุธยา ศิลปศาสตรบัณฑิต / เศรษฐศาสตร์สหกรณ์

 

ประวัติการทำงาน

พ.ศ. 2563 - ปัจจุบัน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

พ.ศ. 2562 - 30 กันยายน 2563 ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

พ.ศ. 2560 – 2562 รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์

พ.ศ. 2557 – 2560 ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์

พ.ศ. 2556 – 2557 ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์

พ.ศ. 2554 – 2556 สหกรณ์จังหวัดสระบุรี
พ.ศ. 2551 – 2554 สหกรณ์จังหวัดชัยนาท

 

 

 

ขณะเดียวกัน ครม.มีมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้ง "นายปารเมศ โพธารากุล" เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษา"น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์" รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์  แทน "นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา" ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. 2565 เป็นต้นไป

 

สำหรับ "นายปารเมศ โพธารากุล" หรือ "กำนันบอย" อดีต ส.ส.เขต 3 จ.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ 14 ส.ค. 65 และจะมาทำงานการเมืองต่อกับพรรคภูมิใจไทย

 

นอกจากนี้  ครม. มีมติอนุมัติในหลักการแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีต่างประเทศ  ในกรณีที่ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ หรือมีแต่ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ตามความในมาตรา 42 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 จำนวน 2 ราย ตามลำดับ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ ดังนี้ 1.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  2.รัฐมนตรีวัฒนธรรม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. 2565 เป็นต้นไป

 

 

logoline