svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ถอนแจ้งความ "หม่อมปลื้ม" หลังลบโพสต์ปมหมิ่นปลดล็อกกัญชา

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โล่ง "อนุทิน" ขึ้นโรงพักเมืองบุรีรัมย์ ถอนแจ้งความ "หม่อมปลื้ม" หลังลบโพสต์และขอโทษในรายการ ปมหมิ่นปลดล็อกกัญชา

วันนี้ (7 ก.ย.) ที่ศูนย์ปฎิบัติการ สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  เมื่อเวลา 14.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาถอนแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ และ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ โดยไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีกับ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล และพวกที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ดำเนินรายการ "The Daily Dose โลกการเมือง" ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Voice tv หัวข้อ ไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ? เผยแพร่เป็นสาธารณะประชาชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ อันเป็นความผิดในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 

หลังจากที่ก่อนหน้าได้มอบอำนาจให้ นายยุทธชัย พงศ์พณิช สมาชิกพรรคภูมิใจไทย แจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้ง ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ หม่อมปลื้ม ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกเมื่อวันที 8 ก.ค. ที่ผ่านมา (อ่านข่าว) 

 

 

"อนุทิน" ถอนแจ้งความ "หม่อมปลื้ม" หลังลบโพสต์ปมหมิ่นปลดล็อกกัญชา

"อนุทิน" ถอนแจ้งความ "หม่อมปลื้ม" หลังลบโพสต์ปมหมิ่นปลดล็อกกัญชา

โดยทราบ จากพนักงานสอบสวน แจ้งว่า ได้สอบสวนพยานบุคคลภายนอก ที่ได้เห็นรายการดังกล่าว มีความเห็นว่า ถ้อยคำในรายการดังกล่าวหมิ่นประมาทข้าพเจ้าจริง ได้ถอดเทปรายการดังกล่าวแล้ว มีถ้อยคำที่หมิ่นประมาทข้าพเจ้า และพรรคภูมิใจไทย หลายถ้อยคำ ขณะนี้สำนวนการสอบสวนอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะพนักงานสอบสวน บัดนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีกับ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล และพวกที่เกี่ยวข้อง อีกต่อไป จึงได้ขอถอนคำร้องทุกข์ ออกไปจากพนักงานสอบสวนแต่เวลานี้ 

 

 

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ หม่อมปลื้ม

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ หม่อมปลื้ม
 

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อที่จะมาถอนแจ้งความ หม่อมปลื้ม พิธีกรประจำช่องเพจเฟซบุ๊ก Voice tv ที่ได้เคยออกอากาศ และมีข้อความในเชิงให้ร้าย และหมิ่นประมาทตน และพรรคภูมิใจไทย แต่หลังจากที่ได้แจ้งความแล้วนั้น ทางคู่กรณีได้ถอดโพสต์ที่ได้ออกในรายการดังกล่าวออกไป และก็ได้มีการพูดขออภัยในรายการ ซึ่งก็เป็นที่รับทราบโดยประชาชนทั่วไป

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ตนก็เห็นว่า เมื่อ หม่อมปลื้ม ไม่ได้มีเจตนาที่ว่ากล่าวให้ร้ายตน หรือพรรคภูมิใจไทย จากความอคติหรือเกลียดชังส่วนตัว และทำหน้าที่ผู้สื่อข่าว ทำหน้าที่พิธีกร ตามหลักฐานข้อเท็จจริง ที่ได้รับมา จากข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ และได้พูดขอโทษในรายการ ตนก็ไม่คิดจะไปติดใจเอาความกันเพื่ออะไร ซึ่งก็มีความเดือดร้อน ในการต้องต่อสู้คดี ทั้งโจทก์ ผู้ฟ้อง และผู้ถูกฟ้อง เห็นว่าเวลามันสมควรแล้ว

 

“วันนี้มาที่ จ.บุรีรัมย์ ด้วยตัวเองด้วย ก็คิดว่า เพื่อให้ทุกอย่างมันจบลงไปได้ด้วยดี ไม่มีการติดใจเอาความอะไร เลิกแล้วต่อกันไป ไม่ถือสาหาความอะไรอีก ก็เลยตัดสินใจมาถอนฟ้อง และก็สบายใจดี เพราะว่า ถ้ามีอะไรมันคาสมอง คาความคิดอะไรต่าง ๆ เวลาอีกหน่อยเราเจอเค้า ต้องพบเจอกับคนที่รู้จักเค้า เพื่อนฝูงเค้า หรือตัวเค้าเอง มันก็จะเกิดความกระอักกระอ่วน ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะเกิดประโยชน์ คิดว่าถอนฟ้องเป็นสิ่งที่ดี ก็เลยมาถอนฟ้อง จบข่าว”
 

 

 

"อนุทิน" ถอนแจ้งความ "หม่อมปลื้ม" หลังลบโพสต์ปมหมิ่นปลดล็อกกัญชา

logoline