svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น้องแรมโบ้ อัด ณัฐวุฒิ อย่าโหนกระแสแนะ บิ๊กตู่ ไขก๊อกจากตำแหน่งตาม นิพนธ์

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" อัด "ณัฐวุฒิ" อย่าโหนกระแสแนะ "บิ๊กตู่" ลาออกจากตำแหน่งตาม "นิพนธ์" เพื่อสู้คดี สวนควรเรียกร้องนายใหญ่นายหญิงเอาอย่าง "บุญทรง" ต่างหาก

วันนี้ (6 ก.ย.) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่ออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ดู นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย เพื่อออกมาสู้คดีว่า ขอยืนยันอีกครั้งว่ากรณี 8 ปีนายกฯ ซึ่งเป็นปัญหาข้อกฎหมายนั้น ต้องรอตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด และล่าสุดก็มีข่าวแล้วว่า ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ได้เรียกประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดพิเศษ ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ ซึ่งคิดว่าไม่นาน ศาลรัฐธรรมนูญคงมีคำวินิฉัยออกมา  ดังนั้นทุกฝ่ายควรต้องรอให้ศาลฯ วินิจฉัย 

 

 

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

นายชนะศักดิ์ ย้ำว่าเรื่อง 8 ปีนายกฯ ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ แสดงออกผ่านผลโพลให้รอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาด จะมีก็แต่พรรคเพื่อไทย และคนบางกลุ่มที่อ้างประชาชน แล้วออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งถือเป็นการล้ำเส้น และก้าวล่วงอำนาจศาล 

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย
 

"ที่บอกให้ท่านนายกฯ ประยุทธ์ ดูอย่างนายนิพนธ์ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อสู้คดีนั้น อยากบอกนายณัฐวุฒิว่า ไม่ต้องออกมาโหนสถานการณ์เอาใจนายใหญ่หรอก เพราะถ้านายณัฐวุฒิ ที่มักกระดกลิ้นอ้าปากยึดมั่นในหลักการนั้น ก็ต้องบอกให้ นายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ นายใหญ่นายหญิงของนายณัฐวุฒิ ให้เอาอย่างนายบุญทรง และลูกน้องอีกหลายคน ที่ไม่หนีคดี ไม่หนีคุก ยอมรับคำพิพากษาของศาล ไม่ใช่หนีคุกหนีคดี เอาตัวรอดแบบนี้" นายชนะศักดิ์ กล่าว 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline