svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"น้องแรมโบ้" ซัด "อุ๊งอิ๊ง" ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เชื้อไม่ทิ้งแถว

18 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องแรมโบ้" เตรียมร้องกกต.ตรวจสอบ "เพื่อไทย" ทำผิดกฎหมายซื้อเสียงล่วงหน้าหรือไม่ ซัด "อุ๊งอิ๊ง" ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ขี้โม้ขี้คุย เชื้อไม่ทิ้งแถว

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จ.ศรีสะเกษ  นำการปราศรัยโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย ว่าพรรคการเมือง ที่กำลังจะสูญเสีย ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ก็จำเป็นต้องดิ้นทุรนทุราย เพื่อรักษาที่นั่งส.ส. ไม่ให้เสียไปในการเลือกตั้งคราวหน้า ซึ่งเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ สส. เขาเบื่อระอาจึงต้องหนีออกจากคอก

"น้องแรมโบ้" ซัด "อุ๊งอิ๊ง" ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เชื้อไม่ทิ้งแถว

"ที่สื่อบางค่ายว่าประชาชนมาร่วมจำนวนมาก ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะว่าที่ผู้สมัครส.ส. คงเกณฑ์ประชาชนมาร่วมงาน  ถ้ามาโดยธรรมชาติ คงไม่ใส่เสื้อแบบเดียวกันเป๊ะเลย"

ส่วนการที่ น.ส.แพทองธาร โจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ว่าไม่ทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น และอวดอ้างว่าสมัยคุณพ่อทักษิณ คุณอายิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีชีวิตประชาชนดีมีความสุขนั้น ตนอยากบอกว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ ขี้โม้ขี้คุย เชื้อไม่ทิ้งแถวจริงๆ และที่อ้างคำพูดพ่อตัวเองว่า  3 ปีคนจนจะหมดไปจากแผ่นดิน แต่เสียดายถูกรัฐประหารเสียก่อน ก็เป็นการโกหกแบบน่าละอายที่สุด เพราะพรรคไทยรักไทย เป็นรัฐบาลปี 2544 นายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี 2 สมัย มาถูกรัฐประหารปี 2549 มารัฐบาลสมัคร รัฐบาลสมชาย  รัฐบาลยิ่งลักษณ์ รวมอายุรัฐบาลเครือข่ายตระกูลชินวัตร รวมเกือบ 10 ปี ไม่ใช่แค่ 3 ปีที่อยู่ในอำนาจ ถามว่าแล้วคนจนหมดแผ่นดินไปหรือยัง  ยิ่งยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ โกงข้าว ชาวนาฆ่าตัวตายไปกี่ราย  แล้วแบบนี้หรือที่นางสาวแพทองธาร เรียกว่าประชาชนมีความสุข ชีวิตดีขึ้น

"น้องแรมโบ้" ซัด "อุ๊งอิ๊ง" ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เชื้อไม่ทิ้งแถว "น้องแรมโบ้" ซัด "อุ๊งอิ๊ง" ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เชื้อไม่ทิ้งแถว "น้องแรมโบ้" ซัด "อุ๊งอิ๊ง" ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เชื้อไม่ทิ้งแถว

ทั้งนี้ เวทีเพื่อไทย ไม่เคยพูดเลยว่ายุครัฐบาลไทยรักไทย และยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์นั้น ได้สร้างความบอบช้ำให้ประเทศชาติ ประชาชนมากแค่ไหน เกิดการทุจริตคอร์รัปชันอย่างกว้างขวาง รัฐมนตรีในทั้งสองรัฐบาล ติดคุกเพราะโกงหลายคน  แต่อดีตหัวหน้ารัฐบาลสองพี่น้อง โกงเผ่นแล้วหนีเอาตัวรอดให้ลูกน้องรับโทษติดคุกแทน

"น้องแรมโบ้" ซัด "อุ๊งอิ๊ง" ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เชื้อไม่ทิ้งแถว

นายชนะศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเตรียมให้ทีมงานไปร้องกกต. ช่วยตรวจสอบว่ามีการกระผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยการเตรียมการล่วงหน้าไม่ว่าจะเป็นการแจกเสื้อ ขนคนมาฟัง จ่ายเงินค่าจ้าง หรือการกระทำใดๆที่อาจเป็นการทำผิดกฎหมายโดยการ ซื้อสิทธิ์ขายเสียงหาเสียงล่วงหน้าหรือไม่

"น้องแรมโบ้" ซัด "อุ๊งอิ๊ง" ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เชื้อไม่ทิ้งแถว

logoline