svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น้องแรมโบ้ โต้ สุพันธุ์ จี้ บิ๊กตู่ เลิกนโยบายแจก เย้ยเมื่อก่อนก็เห็นดีด้วย

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องแรมโบ้ โต้ "สุพันธุ์" จี้ บิ๊กตู่ เลิกนโยบายแจก เย้ยตอนเป็นประธานอุตฯ เห็นดีเห็นงามกับโครงการรัฐบาลไม่เห็นต่อต้านแบบนี้เลย

วันนี้ (20 มิ.ย.) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย และอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) โพสต์เพจเฟซบุ๊กจี้รัฐบาลเลิกนโยบายแจกแล้วจม โดยนายชนะศักดิ์ ระบุว่า ช่วงที่ประเทศเกิดสถานการณ์โควิด-19 ประชาชนทุกกลุ่มมีความเดือดร้อน รายได้ลดลง รัฐบาลจำเป็นที่จะต้องเร่งหามาตรการต่าง ๆ ออกมาเพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้ก่อน  ซึ่งหลายโครงการแม้จะถูกมองว่าเป็นการแจก แต่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ในระดับหนึ่ง และยังเป็นโครงการที่ประชาชนเห็นด้วย และชื่นชอบ  

 

 

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ได้ผ่อนคลายหลายมาตรการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามา ทำให้ประชาชนสามารถกลับมาทำมาหากินได้เอง ดังนั้นจึงถือว่าทุกอย่างกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

"ยืนยันนว่า การที่นายกฯ มีโครงการและนโยบายต่าง ๆ ไม่ได้มีเจตนาที่จะแจกอย่างเดียว เพียงหวังบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19  นายสุพันธุ์เป็นถึงอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมน่าจะทราบเรื่องเช่นนี้ดี เพราะตอนเป็นประธานอุตฯ ก็มีการเรียกร้องให้แจกเงินประชาชนเช่นเดียวกัน อีกทั้งตอนที่รัฐบาลออกมาตรการหรือนโยบายอะไรดี ๆ ก็เห็นนายสุพันธุ์ออกมาสนับสนุน ไม่เห็นออกมาต่อต้านแบบนี้เลย

 

โพสต์นายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย
 

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้นายสุพันธุ์ไม่ต้องเป็นห่วง พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลรู้ดีว่า จะต้องทำอย่างไรต่อไป จะช่วยเหลือประชาชนและหาเงินเข้าประเทศอย่างไร เพราะสถานการณ์ประเทศที่เริ่มดีขึ้นแล้ว ก็มาจากการบริหารงานของนายกฯ และรัฐบาลนี้

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline