svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"สวน"ณัฐวุฒิ"ใครกันไม่รู้จักพอ ชี้"บิ๊กตู่"แจงศาลตามขั้นตอนกม.

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” สวน “ณัฐวุฒิ” ใครกันแน่ไม่รู้จักพอ ชี้นายกฯ ยื่นแจงศาลรธน. เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมปกติ ที่กฎหมายให้สิทธิต่อสู้คดี เหน็บต่อให้ทำดีแค่ไหนก็หลับหูหลับตาด่าอยู่วันยังค่ำ

3 กัยายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า การตะเกียกตะกายยื่นคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม คือใบเสร็จยืนยันว่าไม่ยอมหยุด อยากอยู่ต่อ ไม่รู้จักพอ ไม่ฟังเสียงประชาชนว่า การดำเนินการของท่านนายกฯ เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมปกติ

 

ธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

 

 

ซึ่งกฎหมายให้สิทธิต่อสู้คดี แต่อาจจะไม่เป็นที่พอใจสำหรับบางคนบางกลุ่มที่มักจะออกมาบั่นทอนความน่าเชื่อของกระบวนการยุติธรรมเป็นรายวัน ซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่รู้จักพอ ต่อให้ทำดีแค่ไหนก็หลับหูหลับตาด่าอยู่วันยังค่ำ ดังนั้นคงจะไปเอาสาระอะไรกับคนกลุ่มนี้ที่ไม่เคยฟังเสียงของคนส่วนใหญ่ในประเทศไม่ได้   

 

"เป็นเรื่องแปลกที่คนชอบบั่นทอนความน่าเชื่อของกระบวนการยุติธรรม ชอบออกมาเรียกร้องให้คนอื่นเคารพความยุติธรรม ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่เคยคิดลงมือทำเช่นกัน ซึ่งคำวินิจฉัยออกมาอย่างไรท่านนายกฯ ก็พร้อมน้อมรับ ไม่ใช่วินิจฉัยเป็นบวกกับตัวเองก็เฮ แต่พอเป็นลบก็ชักดิ้นชักงอ ออกมาตีโพยตีพาย ไม่ยอมรับคำวินิจฉัย พฤติกรรมแบบนี้ต่างหากที่เรียกว่าไม่รู้จักพอ" นายธนกร กล่าว

logoline