svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทีมกม."บิ๊กตู่"ชงคำชี้แจงปม"นายก 8 ปี" รวม 20 หน้า ส่งศาลรธน.วันนี้

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมกุนซือกม."บิ๊กตู่" ชงคำชี้แจง ปม"นายก 8 ปี" หักล้างคำร้องสมาชิกรัฐสภาครบทุกประเด็น ร่วม 20 หน้า ส่งถึงมือศาลรัฐธรรมนูญ

 

1 ก.ย.65   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก ให้ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าศาลรธน.จะมีคำวินิจฉัย ปม "นายก 8 ปี" พร้อมกับให้ "พล.อ.ประยุทธ์" ส่งคำชี้แจงภายใน 15  วัน  นับแต่มีคำสั่งเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

พล.ต.วิระ โรจนวาศ  ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญในประเด็นระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์

ล่าสุด ทีมกฎหมายนายกฯ นำโดย "พล.ต.วิระ  โรจนวาศ" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญในประเด็นระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้จัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี เสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญในประเด็นระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์

 

โดยคาดว่าจะยื่นเอกสารต่อศาลรัฐธรรมนูญภายในวันนี้ เพื่อพิจารณาก่อนมีคำตัดสิน โดยได้ชี้แจงทุกประเด็นที่ถูกร้องเป็นรายข้อ พร้อมกับยกข้อมูลและเหตุผลประกอบ ความยาวกว่า 20 หน้า

logoline