svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ลั่นไม่แย่งเก้าอี้น้อง กำชับส.ส.รับมือสถานการณ์น้ำ

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รงค์” ส.ส.พปชร. เผย พล.อ.ประวิตร กำชับ ส.ส. เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำและช่วยเหลือดูแลประชาชน ยืนยันการประชุม ส.ส.พปชร.วานนี้ ไม่มีเรื่องปรับ ครม. ย่ำพลเอกประวิตรปรารภเสมอ “ไม่แย่งเก้าอี้น้อง”

31 สิงหาคม 2565 นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ วานนี้ (30 ส.ค.)ว่าหัวหน้าพรรคได้มอบนโยบาย ซึ่งเป็นความกังวลของพล.อ.ประวิตร คือการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ และยืนยันว่าในการประชุมพรรคพลังประชารัฐเมื่อวานนี้ไม่มีการพูดถึงประเด็นเรื่องของการปรับ ครม. มีเพียงแต่การพูดถึงสถานการณ์น้ำและพล.อ.ประวิตรได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ได้ต่อสายโทรศัพท์ไปหาผู้ว่าราชการ กทม. ด้วยคาดหวังให้การบริหารบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าแก้ไขปัญหาประชาชนได้

 

รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ

นายรงค์ กล่าวต่อว่า ในฐานะที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้องทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีด้วยนั้นเห็นว่าก็ต้องเป็นเรื่องที่พล.อ.ประวิตรรับผิดชอบ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล และทุกความเป็นไปของประเทศอยู่ในความรับผิดชอบที่พรรคจะต้องดูแล หัวหน้าพรรคจึงกำชับให้ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจอย่าได้วิตกนำมาเป็นประเด็นปัญหาทางการเมือง

สำหรับกระแสข่าวเรื่องของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พี่น้อง 2ป.ที่มีคดีทางการเมือง ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ด้วยนั้น นายรงค์ บอกว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ย้ำตลอดว่าทุกกระบวนการให้เป็นไปตามกฏหมาย

 

"พล.อ.ประวิตรได้กล่าวปรารภเสมอว่าไม่แย่งเก้าอี้น้อง และยังให้เกียรตินายกรัฐมนตรีอยู่เสมอ ซึ่งในฐานะลูกค้าก็ได้รับทราบ และตระหนักถึงความสำคัญที่จะต้องปฏิบัติตามเจตจำนงของหัวหน้าพรรค" นายรงค์ กล่าว

logoline