svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชทพ.เปิดตัว“วีระศักดิ์" ชิงผู้แทนเขต1 ยโสธร มั่นใจปักธงอีสานได้เพิ่ม

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชาติไทยพัฒนา" เปิดตัว "วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ" ชิงผู้แทนเขต 1 ยโสธร มั่นใจแนวทางพรรคช่วยปักธงภาคอีสานได้มากขึ้น 

30 สิงหาคม 2565 น.ส.กัญ​จ​นา​ ศิลปอาชา​ หัวหน้าพรรค​ชาติไทย​พัฒนา​ พร้อมด้วย นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากร​ธรรมชาติ​และสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธาน​คณะกรรมการ​นโยบายและยุทธศาสตร์​ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยเกษตร​และสหกรณ์​ ในฐานะเลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ นายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ รองนายก อบจ.ยโสธร อายุ 42 ปี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒ​นา และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร

 

น.ส.กัญ​จ​นา กล่าวว่า การเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ยโสธรครั้งนี้ เป็นไปตามเป้าหมายของพรรคที่ต้องการมีผู้แทนราษฎร​ทั่วทุกภูมิภาค​ของประเทศ โดยเฉพาะการเข้าไปดูแลคุณภาพชีวิต​ประชาชน​ภาคอีสานให้มากขึ้น และเห็นว่านายวีระศักดิ์ เป็นผู้ที่ทำงานในพื้นที่มาอย่างยาวนาน และขอให้ความมั่นใจว่าจากนี้ทุกก้าวของพรรคชาติไท​ยพัฒ​นา​จะเติบโตขึ้นและมั่นคง มีผู้สมัครเพิ่มมากขึ้นทั่วทุกภาค

 

ชทพ.เปิดตัว“วีระศักดิ์" ชิงผู้แทนเขต1 ยโสธร มั่นใจปักธงอีสานได้เพิ่ม

ขณะที่ นายประภัตร กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ พรรคชาติไทยพัฒ​นา​จับมือก้าวเดินไปข้างหน้า พยายามเอาคนรุ่นใหม่มาสืบทอดเจตนารมณ์ ตามที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี​ และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ได้สร้างรูปแบบไว้ให้ ซึ่งจังหวัดยโสธรทั้ง 3 เขต เดิมก็เป็นของพรรคชาติไทยพัฒนามาก่อน วันนี้ได้ตัวแทนที่เป็นคนรุ่นใหม่ก็เชื่อมั่นว่าพรรคจะค่อยๆ ขยายพื้นที่จนกระทั่งถึงวันที่ประสบความสำเร็จ 

 

ด้าน นายวราวุธ ย้ำว่าการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 2 ครั้ง ถึงจะเป็นภาพการต้อนรับคนรุ่นใหม่ แต่ก็ไม่ได้ปิดประตูคนรุ่นอื่นๆ เข้ามาร่วมงาน และเชื่อว่าคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ จะสามารถจับมือและทำงานไปด้วยกันได้ ทั้งนี้ไม่รู้สึกแปลกใจ ที่เจ้าของพื้นที่เดิมประกาศแลนด์สไลด์ และมั่นใจในแนวทางการเมืองของพรรค เพราะสุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน พร้อมเชื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง จึงเป็นสิ่งที่ทำให้พรรคมุ่งมั่นทำงาน ระหว่างนี้จะค่อยๆ ทยอยเปิดตัว เมื่อถึงเวลาก็จะดำเนินการไปแต่ละพื้นที่ทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน

 

ชทพ.เปิดตัว“วีระศักดิ์" ชิงผู้แทนเขต1 ยโสธร มั่นใจปักธงอีสานได้เพิ่ม

 

ขณะที่ นายวีระศักดิ์ ยืนยัน มีความมั่นใจทำงานอย่างสุดฝีมือและสุดความสามารถ พร้อมประกาศว่าจะนำตำแหน่ง ส.ส.เขต 1 ยโสธรมาให้ได้ 

 

วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 ยโสธร พรรคชาติไทยพัฒนา

 

สำหรับนายวีระศักดิ์ จบการศึกษาปริญญาตรี คณะ​รัฐศาสตร์​ มหาวิทยาลัยปทุมธานี เข้าสู่การเมืองครั้งแรกในตำแหน่ง สมาชิกองค์การบริหาร​ส่วน​จังหวัดยโสธร อำเภอเมืองเขต 2  ปี 2555 -​ 2561 โดยวันที่ 3 กุมภาพันธ์​ 2561 ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่รองประธาน​สภาองค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด​ยโสธร และ 25 ก.พ. 64 จนถึงปัจจุบันนี้​ดำรงตำแหน่ง​ รองนายก อบจ.ยโสธร

logoline