svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หนูนา" ย้ำ สู้ทุกกติกา ขั้นต่ำ 25 เสียง เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หนูนา" ย้ำ สู้ทุกกติกา ขั้นต่ำ 25 เสียง เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม ด้านตระกูล "สะสมทรัพย์" ลั่น คำว่าบ้านใหญ่ ไม่ได้มาเพราะเกเร แต่ปชช.ให้เกียรติ พร้อมกวาดทั้งจังหวัด ด้าน "ท็อป" ระบุ ทุกการเปิดตัวมีความหมายและจะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง

17 สิงหาคม 2565 นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นำ นายศุภโชค ศรีสุขจร หรือ สจ.ฟิล์ม มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา วานนี้( 16 ส.ค.) ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม โดยมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา และแกนนำพรรค ร่วมต้อนรับ 

 

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า การที่นายศุภโชค เข้ามา เป็นการตอกย้ำว่า พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นการรวมของคนหลากหลายรุ่น และตอนนี้ถือว่าเป็นน้องเล็กที่สุด พร้อมยืนยันว่าจะระดมทุกสรรพกำลัง สู้ทุกเขตในนครปฐม และจะพา นายศุภโชคเข้าสภาฯให้ได้

 

"หนูนา" ย้ำ สู้ทุกกติกา ขั้นต่ำ 25 เสียง เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม

สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งบางฝ่ายมองว่ายังไม่นิ่งนั้น น.ส.กัญจนา กล่าวว่า พรรคยืนยันมาตลอดว่า พร้อมสู้ทุกกติกา ส่วนเป้า ส.ส. 25 คน เป็นขั้นต่ำที่พรรคสามารถเสนอกฎหมายต่อสภาได้ แต่ก็ตั้งใจให้ได้มากที่สุด และแม้พรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นบ้านหลังเล็ก แต่ก็มีความอบอุ่น และจะเติบโตขึ้นเป็นบ้านหลังใหญ่ที่ไม่ทิ้งความอบอุ่น

 

ด้าน นายวราวุธ กล่าวเสริมว่า การเปิดตัวในวันนี้อาจจะไม่ได้ดูโอ่อ่า เหมือนพรรคการเมืองอื่น แต่เป็นการยืนยันว่าทุกการเปิดตัวมีเป้าหมาย และจากนี้ก็จะมีการทยอยเปิดตัวผู้สมัครเพิ่มขึ้นเป็นระยะ

 

ขณะที่ นายศุภโชค กล่าวว่า เชื่อเรื่องความหลากหลายทางความคิด และยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพรรคชาติไทยพัฒนา โดยจะนำความรู้ ความสามารถช่วยให้พรรคเข้มเเข็งขึ้น สามารถพัฒนาและออกนโยบายที่ตอบโจทย์กับคนไทย ทั้งนี้ที่ตัดสินใจเลือกพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะได้ทำการเมืองท้องถิ่นในฐานะ สจ.นครปฐม ซึ่งมีการประสานร่วมกับตระกูลสะสมทรัพย์ ที่มีคุณูปการต่อคนนครปฐม และมีประสบการณ์ทางการเมืองที่ตนอาจจะยังขาดอยู่ จึงตัดสินใจเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคชาติไทยพัฒนา

 

"หนูนา" ย้ำ สู้ทุกกติกา ขั้นต่ำ 25 เสียง เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม

นายอนุชา กล่าวว่า  นายศุภโชคเปรียบเสมือนคนในตระกูลสะสมทรัพย์คนหนึ่ง  แต่มั่นใจว่าใน 6 เขต นครปฐม จะสู้ทุกเขตอย่างเต็มที่ เพราะการได้มาของชื่อบ้านใหญ่นครปฐม ไม่ได้มาเพราะความเกเรหรือเป็นนักเลง แต่ประชาชนให้เกียรติเราที่ได้ดูแลเขา หากเป็นไปได้ก็อยากชักชวนทั้งจังหวัดนครปฐมให้เป็นปึกแผ่น

 

สำหรับประวัติของ นายศุภโชค ศรีสุขจร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครปฐม ขณะนี้อายุ 28 ปี เป็นบุตรของนายธงชัย ศรีสุขจร อดีต ส.ว.นครปฐม ปัจจุบันนายศุภโชคเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม จบการศึกษาระดับปริญญาโท มาสเตอร์ดีกรี มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา คณะวิทยาศาสตร์ข้อมูล ซึ่งการมาลงสมัคร ส.ส.ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก ตระกูลสะสมทรัพย์ หรือ บ้านใหญ่ในจังหวัดนครปฐม

 

"หนูนา" ย้ำ สู้ทุกกติกา ขั้นต่ำ 25 เสียง เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม

logoline