svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ยันไร้ซิกแนลปรับครม.ย้ำ"ครูพี่โอ๊ะ"ยังเป็นรมต.อยู่

29 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล"ยันไร้สัญญาณปรับ ครม. ย้ำ"กนกวรรณ วิลาวัลย์"ยังเป็นรัฐมนตรี แค่หยุดปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น ประกาศชัดเลือกตั้งครั้งหน้าต้องได้พื้นที่สงขลา  

29 สิงหาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการปิดศูนย์บริการสถานการณ์แพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้นำเสนอข้อมูลให้คณะกรรมการ ศบค. ไปครบถ้วนแล้ว ขณะนี้ คณะกรรมการ ศบค. กำลังพิจารณาอยู่

 

ส่วนการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีพิจารณา ยังไม่ทราบว่าจะมีการยกเลิกหรือไม่ หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลประกอบการพิจารณา กระทรวงสาธารณสุข ก็พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ซึ่งตามปกติแล้วก่อนจะปรับ นายกฯจะแจ้งให้หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทราบล่วงหน้าก่อนเสมอ ส่วน นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ พรรคภูมิใจไทย ก็ยังไม่คิดจะหาใครมาแทน นางกนกวรรณ จะมีสถานะเป็นรัฐมนตรีตามเดิม เพียงแค่หยุดปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น

 

"ซึ่งการจะเปลี่ยนตัวบุคคล ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีของพรรค ก็ต้องพิจารณาถึงสถานการณ์ด้วย เพราะอีกไม่กี่เดือน ครม. ก็จะครบวาระแล้ว แต่หากจำเป็นต้องเปลี่ยน ก็ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค จะพิจารณา" นายอนุทิน กล่าว  

สำหรับการลงพื้นที่ จ.สงขลา ยอมรับว่าพรรคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนในพื้นที่ และพรรคภูมิใจไทย จะทำอย่างเต็มที่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพื่อให้ได้พื้นที่นี้ จ.สงขลา 


 

logoline