svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ลงนามประกาศ"มัลลิกา -เจือ"เป็นส.ส.เตรียมเข้ารายงานตัว

29 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสภา"ชวน"เซ็นต์ประกาศ "มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข" และ "เจือ ราชสีห์" เลื่อนลำดับขึ้นเป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อแล้ว เตรียมรายงานตัวและปฏิญาณตน 

29 สิงหาคม 2565  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงนามออกประกาศสภาผู้แทนราษฎร เลื่อนบัญชีรายชื่อผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อพรรคการเมืองขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากที่นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์และนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธืปัตย์ลาออกจากการดำรงตำแหน่ง ส.ส.ตามที่มีรายงานข่าวไปแล้วนั้น 

 

 

\"ชวน\" ลงนามประกาศ\"มัลลิกา -เจือ\"เป็นส.ส.เตรียมเข้ารายงานตัว

โดยนายชวน เซ็นประกาศเลื่อนผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปของพรรคได้แก่ นายเจือ ราชสีห์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 29 และนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 30 มาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป 

สำหรับ ขั้นตอนหลังจากนี้ สำนักงานเลขาธิการจะนำประกาศสภาผู้แทนราษฎร ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาตามกฎหมายและจะได้นัดหมาย 2 ส.ส.ได้เข้ารายงานตัวและกล่าวคำปฏิญาณก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าขั้นตอนต้องไม่เกิน 7 วัน ดังนั้นการรายงานและปฏิญาณตนของ ส.ส.อาจจะมีขึ้นเร็ววันนี้ ซึ่งเชื่อว่าช่วงเวลาน่าจะเป็นภายในสัปดาห์นี้

 

เจือ ราชสีห์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

 

 

มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข  ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์


 

logoline