svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ลั่น ขอเป็นผู้ว่าฯ กทม. หลังมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ (มีคลิป)

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" ลั่น ขอเป็นผู้ว่าฯ กทม. หลังมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยัน หากถูกเสนอจะขอปฏิเสธ ขอทำหน้าที่ผู้ว่า กทม. ให้ดีที่สุด เพราะสัญญากับประชาชนไว้

วันนี้ (24 ส.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณี ที่ พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ยืนยันว่า จะเตรียมเสนอชื่อนายชัชชาติ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตามบัญชีรายชื่อที่มี จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องไว้วินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 
 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

โดยนายชัชชาติ ตอบคำถามสื่อมวลชน เมื่อถามว่าพร้อมหรือไม่ว่า "คนละพร้อม" ตนพร้อมที่จะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ได้คิดเรื่องอื่น ถ้าพรรคเสนอชื่อก็คงขอปฏิเสธ จะขอเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพราะตนเองเพิ่งเข้ามา และสัญญากับประชาชนไว้เยอะ มีภารกิจตรงนี้ และวันนี้ก็ทำได้ดี รวมถึงมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะ ดังนั้นถ้ามีการเสนอชื่อก็คงต้องปฏิเสธ
 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

เมื่อถามว่า แล้วในระยะยาวมีโอกาสหรือไม่ นายชัชชาติ ตอบว่า ผู้ว่าฯ กทม. ก็ยาวอีก 4 ปี ก็ทำตรงนี้ให้ดีที่สุด และเมื่อถามอีกว่า ประชาชน กทม. ไม่ต้องกังวลใจหรือไม่ นายชัชชาติ บอกว่า อาจจะกังวลใจก็ได้ แล้วแต่เพราะบางคนก็อยากให้ไป บางคนก็อยากให้อยู่ ก็แล้วแต่คนจะคิดแต่ก็ทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน

 

 

ฟังเสียงให้สัมภาษณ์นายชัชชาติ


 

logoline