svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.จับมือสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกรุงเทพฯ

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม.จับมือสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกรุงเทพมหานคร "ชัชชาติ" หนุนให้หน่วยงานจัดซื้อจัดจ้าง พร้อมแก้กฎระเบียบที่ไม่สอดคล้องกับผู้ประกอบการ ร่วมตรวจสอบความโปร่งใส

24 สิงหาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางอณุสรา ชื่นทรวง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กทม. ประชุมร่วมกับ นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และเครือข่าย เพื่อหารือความร่วมมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกรุงเทพมหานคร วานนี้ (23 ส.ค.)

 

กทม.จับมือสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกรุงเทพฯ

ภายหลังการหารือ ผู้ว่าฯกทม. กล่าว่า ประเด็นที่ได้หารือกัน อย่างแรกคือได้ฝากให้สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยและผู้ประกอบการได้ร่วมกันเสนอแนะกฎระเบียบของกทม. ที่ไม่สอดคล้องกับการทำงานของผู้ประกอบการในปัจจุบัน สอง ที่ควรได้รับการปรับปรุง คือ ความโปร่งใส โดยขอให้ผู้ประกอบการและ SMEs ได้เป็นแนวร่วมในการตรวจสอบความโปร่งใส หากพบการทุจริตขอให้แจ้งให้กทม.ทราบ

 

สามคือให้หน่วยงานของกทม.ทำการจัดซื้อจัดจ้างโดยสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs แต่ต้องเป็นไปตามกรอบและระเบียบที่กำหนด

 

นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช

นอกจากนี้ประเด็นที่ทั้ง 2 หน่วยงานจะสามารถร่วมกันดำเนินการได้ คือ การจัดหลักสูตรเพื่อฝึกอาชีพให้ตรงกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน การส่งเสริมการค้าในตลาดที่มีพื้นที่จริง และการค้าบน Platform Digital ทั้งนี้หากสมาพันธ์ฯ จัดงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและผู้ประกอบ SMEs กทม.ก็พร้อมที่จะไปร่วมด้วย” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

 

ทั้งนี้สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบการไทย และเป็นพลังในการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐ สภาวิชาชีพ สถาบันการเงิน และหน่วยงาน หรือองค์กรเอกชน เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถที่จะก่อตั้ง อยู่รอด และเติบโต ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน

 

กทม.จับมือสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกรุงเทพฯ

logoline