svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ไม่ขอคาดการณ์ปม "นายกฯ 8 ปี" ชี้เป็นอำนาจศาล

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ไม่ขอคาดการณ์ล่วงหน้า ปม นายกฯ 8 ปี ชี้ เป็นอำนาจศาลรับคำร้องหรือไม่-ไม่กังวลสถานการณ์ชุมนุม ทำได้ตาม รธน. เผย "พลเอกประยุทธ์" กำชับ ครม.มุ่งมั่นทำงาน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะประชุมเพื่อพิจารณาคำร้องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ จึงไม่ขอคาดการณ์ล่วงหน้า เพราะศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นคนให้คำตอบทั้งการพิจารณาว่าจะรับคำร้องหรือไม่ และจะมีคำสั่งอย่างไร


ส่วนกังวลหรือไม่ต่อสถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปีของนายกรัฐมนตรี นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า หากชุมนุมในรูปแบบของการแสดงความคิดเห็น ตนคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ 
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

ทั้งนี้ ไม่ขอตอบล่วงหน้า ว่าหากมีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์จะมีท่าที อย่างไร เพราะยังไม่มีข้อเท็จจริงใดๆเกิดขึ้น การจะให้ความเห็นล่วงหน้าอาจมีผลกระทบ หรือการตัดสินใจของส่วนรวม แต่ย้ำพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล 


ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่ากระบวนการการพิจารณาวาระการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างไรเท่านั้น  ส่วนนายกรัฐมนตรีก็ได้กำชับให้คณะรัฐมนตรีทุกคนมุ่งมั่นทำหน้าที่

logoline