svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โหวต"8 ปี นายก"ทะลุ 3 แสนแล้ว เสียงประชาชนร่วมหยั่งเสียงอยู่ยาวหรือพอแค่นี้

21 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัพเดตเครือข่าย"เสียงประชาชน" เช็กยอดโหวต "8 ปีนายก" อยู่ยาวหรือพอแค่นี้ ยอดทะลุ 3 แสนคนแล้ว เปิดโหวตถึงเที่ยงคืนวันนี้

 

ตามที่เครือข่ายนักวิชาการ"เสียงประชาชน" 8 มหาวิทยาลัย ได้ร่วมกับ 8 สื่อทีวีดิจิทัลและออนไลน์ เปิดให้ประชาชนโหวตเรื่อง 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ โดยโหวตด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด หรือทางลิงค์ออนไลน์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น

 

ในขณะนี้ ( เวลา 13.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565) มียอดโหวตทะลุ 3 แสนโหวตไปแล้ว และเชื่อว่าก่อนจะปิดโหวตคืนนี้เวลา 24.00 น. จำนวนการโหวตจะมากกว่าการโหวต "เสียงประชาชน" ในครั้งแรกเรื่องไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่มีการโหวตถึง 524,806 โหวตอย่างแน่นอน

 

 

การตัดสินว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้เกิน 8 ปีคือเกินวันที่ 24 สิงหาคม 2565 หรือไม่ เป็นอำนาจวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ การเปิดโหวตเสียงประชาชนในครั้งนี้มิได้ก้าวล่วงอำนาจฝ่ายตุลาการ หรือเป็นประเด็นข้อกฎหมายแต่อย่างใด

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

คำถามที่ถามประชาชน คือ "ในฐานะประชาชนเจ้าของประเทศ ท่านเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรเป็นนายกรัฐมนตรีเกิน 8 ปีหรือไม่?" เพื่อให้ "เสียงประชาชน" ได้ดังขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นประชาชนที่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรไปต่อ หรือประชาชนที่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรพอแค่นี้ ซึ่งมิได้มีผลทางกฎหมาย แต่คือกระบวนการประชาธิปไตยของ "การเห็นต่างอย่างสันติ" โดยใช้โทรศัพท์มือถือ อยู่ที่บ้านหรือที่ไหน ก็แสดงออกได้ 

 

การโหวต "เสียงประชาชน" เรื่อง 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ จะเปิดโหวตถึงคืนวันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565) ถึงทำได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ด หรือกดลิงค์ https://me-qr.com/rIEkEPE คำถามมีเพียงข้อเดียว และคำตอบมีเพียงแค่ว่า ‘ควร’ หรือ ‘ไม่ควร’ กติกาคือมือถือหนึ่งเครื่องโหวตได้หนึ่งครั้งเท่านั้น โดยผลโหวตจะประกาศวันพรุ่งนี้คือ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. 

 

ขอเชิญชวนประชาชนเจ้าของประเทศทุกท่านได้แสดงออกให้ "เสียงประชาชน" ที่ทุกฝ่ายควรต้องรับฟัง ได้ดังขึ้นมา เพื่อทำให้ "เสียงประชาชน" ได้ดังยิ่งๆ ขึ้นไป และนำไปสู่การมี "ประชาธิปไตยโดยตรง" มากขึ้นในอนาคต

 

นายกรัฐมนตรี ควรไปต่อ หรือพอแค่นี้ ทุกคนโหวตได้ ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วบนมือถือ ชักชวนกันแสดงพลังออกมา บอกต่อๆ กันออกไป โหวตได้ถึงเที่ยงคืนนี้!

 

โหวต"8 ปี นายก"ทะลุ 3 แสนแล้ว เสียงประชาชนร่วมหยั่งเสียงอยู่ยาวหรือพอแค่นี้

logoline