svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีรวมไทย"ห่วงธนกร ป้อง"ลุงตู่"มากไป ระวังเป็นแกะดำในพลังประชารัฐ

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีรวมไทย" ติง ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อุ้ม"ลุงตู่" ปม "8 ปีนายก" ระวังจะเป็นแกะดำในพลังประชารัฐ

 

"นายปริเยศ  อังกูรกิตติ" รองโฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงว่าที่ สส.หน้าใหม่ของสภาผู้เเทนราษฎรคือ "นายธนกร วังบุญคงชนะ" ที่ออกมาปกป้อง"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี หลังการให้สัมภาษณ์ของ"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในกรณีการดำรงตำเเหน่งนายกฯ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ว่า อยากแสดงความเป็นห่วงต่อ ว่าที่ ส.ส.คนใหม่  เหตุเพราะเป็นที่รู้กันดีว่า ส.ส.ภายในพรรคพลังประชารัฐ ล้วนให้ใจกับ "พล.อ.ประวิตร วงษ์ สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมากกว่า "พล.อ.ประยุทธ์" 

 

"ในเวลานี้ การที่คุณธนกร ยังคงติดการทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลปกป้องแต่พลเอกประยุทธ์นั้น อาจทำให้เพื่อนๆส.ส.ของพรรคตัวเอง มองคุณธนกรจาก ส.ส.ส้มหล่นกลายเป็น ส.ส.นอกคอก ก็เป็นได้  จึงอยากให้คุณธนกร ดูแลตัวเองให้รอดจากสภาจะเป็นการดีกว่า" นายปริเยศ อังกูรกิตติ กล่าว 

 

"นายปริเยศ" กล่าวอีกว่า  นายธนกร เคยเดินตัวใหญ่ในทำเนียบรัฐบาล แต่กำลังจะกลายมาเป็นลูกเจี๊ยบ ในรัฐสภา คงอาจต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่บ้าง  จึงขอให้ศึกษาจากรุ่นพี่องค์รักษ์นายกฯคนก่อนๆ ด้วย

 

"เช่น คุณสิระ เจนจาคะ คุณปารีณา ไกรคุปต์ เอามาเป็นประสบการณ์อาจจะช่วยให้ คุณธนกร ปรับตัวในรัฐสภา ได้ง่ายขึ้นไม่มากก็น้อย "รองโฆษกเสรีรวมไทย กล่าว

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ  ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า เรื่อง 8 ปี นายกฯ อ่านภาษาไทยไม่ออกหรืออย่างไร เพราะเป็นนายกฯ ครบ 8 ปีแล้ว ถ้าเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะประกาศลาออกในวันที่ครบ 8 ปี เพื่อให้สรรหานายกฯ คนใหม่ได้ ซึ่งจะไม่สร้างปัญหาและความสับสนให้ประชาชนและรัฐสภาว่า เพราะท่านนายกฯ อ่านภาษาไทยออก จึงไม่เคยคิดตอบโต้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่มักจะออกมาให้สัมภาษณ์เหมือนคนไม่เข้าใจภาษาไทยหรืออย่างไร แม้ว่าจะอธิบายชัดเจนอย่างไร ประชาชนเข้าใจและหายสับสนอย่างไร แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ไม่เคยเข้าใจอยู่ดี จึงไม่แน่ใจว่า ทุกวันนี้ที่อ้างว่าสับสนนั้น คนที่สับสนคือประชาชนหรือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กันแน่

 

ส่วนที่บอกว่าถ้าหากเป็นท่านนายกฯ จะประกาศลาออกในวันที่ครบ 8 ปี เพื่อให้สรรหานายกฯ คนใหม่ได้นั้น เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะคิดแบบเดียวกันว่า ถ้าหากตัวเองเป็น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คงจะประกาศลาออกตั้งแต่วันที่อภิปรายแต่เรื่องการถวายสัตย์แบบไม่ลืมหูลืมตาจนเกือบถูกเชิญออกจากห้องประชุมสภาฯ มาแล้ว จะได้เปิดโอกาสให้คนอื่นได้มาทำหน้าที่แทน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เช่นกัน
 

ส่วนกรณีที่ระบุว่า ถ้าเป็นศาลรัฐธรรมนูญ จะสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่และรีบพิจารณาข้อร้องเรียนนี้เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนนั้น นายธนกร กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องโชคดีมากเรื่องหนึ่งของประเทศไทย ที่ไม่มีชื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เป็นศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ก้าวล่วงอำนาจ หรือกดดันการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และหากศาลวินิจฉัยออกมาอย่างไร ก็ควรเคารพคำวินิจฉัยของศาลด้วย และที่บอกว่า หากสรรหาคนอื่นมาเป็นนายกฯ แทนไม่ได้ ให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 152 วรรค 2 ในการสรรหาคนนอก แต่อย่ามาสรรหา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพราะจะเป็นนายกฯ ให้ดูนั้น ตนเชื่อว่าประเทศไทยยังมีคนที่มีความรู้ความสามารถอีกมากมาย คงไม่จำเป็นต้องไปรบกวนสรรหา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มาให้ท่านต้องเดือดร้อน 

 

วันเดียวกัน นายธนกร​ วังบุญคุณชนะ​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความถึงสื่อมวลชนโดยมีข้อความระบุว่า  ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน (17 สิงหาคม 2565) ถือเป็นการยุติบทบาทโฆษกประจำสำนักนายกฯอย่างเป็นทางการ

 

"ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านจากใจจริง ที่ให้การสนับสนุนการทำงานของผม ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยดียิ่งมาโดยตลอด  ความร่วมมือและแรงสนับสนุนของทุกท่านเป็นกำลังใจ ทำให้ผมสามารถขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ ผลงาน ภารกิจของท่านนายกรัฐมนตรี ตลอดในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จได้อย่างราบรื่น"    

 

"นายธนกร" ระบุว่า  แม้จากนี้ จะต้องเปลี่ยนบทบาทในการทำงาน เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน แต่ก็ยังยินดีและพร้อมประสานกับพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดินของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เช่นเดิม

 

logoline