svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"ขอลาโฆษกรบ.นั่งส.ส.ป้ายแดงพลังประชารัฐ

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"น้ำตาคลออำลาโฆษกรัฐบาล เตรียมตัวเป็น ส.ส.ป้ายแดง แทน "มาดามเดียร์" เผยฝันอยากเป็น ส.ส. มาแต่เด็ก รอขบวนการทางสภาฯ ปลื้มได้ทำงานร่วมกับนายกฯ  

16 สิงหาคม 2565 นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีการทำหน้าที่เป็นโฆษกรัฐบาล​ ภายหลัง น.ส.วทันยา​ บุนนาค​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมลาออกในวันพรุ่งนี้ (17ส.ค.) ซึ่งจะส่งผลให้ถูกเลื่อนขึ้นเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อในลำดับต่อไป ​ว่า ต้องดูกระบวนการของสภาฯ ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตลอดเวลาที่ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล มีความสุขทุกวัน ที่ได้ทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความไว้วางใจตนทำงานด้วยดีมาตลอด

 

"ธนกร"ขอลาโฆษกรบ.นั่งส.ส.ป้ายแดงพลังประชารัฐ

 

ทั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับตน และต้องขอขอบคุณนายกฯ และรัฐมนตรีทุกคน รวมถึงรองโฆษกรัฐบาลทั้ง 2 คน สิ่งสำคัญขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้ความร่วมมือ ทำงานด้วยดีมาตลอด ตนก็พร้อมทำงานในทุกตำแหน่ง ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนกลไของสภาผู้แทนราษฎร ตนก็พร้อมที่จะทำงาน

เมื่อถามย้ำว่า การพูดเช่นนี้คือจะลาออกไปเป็น ส.ส. แล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อถึงตน ตนก็พร้อม ที่จะไปทำงทาน เพื่อทำงานให้กับประชาชน ส่วนจะชัดเจนเมื่อใดนั้น ก็ต้องรอกลไกของสภาฯ ตนก็พร้อมทำงานอยู่แล้ว

 

"ธนกร"ขอลาโฆษกรบ.นั่งส.ส.ป้ายแดงพลังประชารัฐ

 

ส่วนได้ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนก็คิดอยู่เสมอว่าบัญชีรายชื่อ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ใกล้จะถึงตนมาโดยตลอด ซึ่งได้คิดไว้ล่วงหน้า และได้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และได้หารือกับนายกฯแล้ว ซึ่งนายกฯก็ยินดีกับตน โดยตนได้บอกกับนายกฯว่ายินดีที่จะทำงานกับนายกฯเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหน ส่วนคนจะเป็นโฆษกรัฐบาลแทนจะต้องมีสเปกอย่างไรนั้น ตรงนี้ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

สำหรับกระแสข่าวชื่อของ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่อจะมาเป็นโฆษกรัฐบาลนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ 

 

ช่วงหนึ่ง นายธนกร ได้น้ำตาคลอ ระบุด้วยเสียงสั่นว่า เพิ่งทราบว่าตำแหน่งโฆษกรัฐบาลจะทำหน้าที่ ส.ส.ไม่ได้ ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ยอมรับว่าใจจริงอยากทำงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ แต่การเป็น ส.ส. ก็เป็นเส้นทางที่ใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก ก็อยากทำงานให้ประชาชนในตำแหน่งสภาผู้แทนราษฎร

 

ส่วนผู้ที่จะมาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลต่อจากตนนั้น ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ซึ่งรองโฆษกทั้ง 2 คน เป็นคนที่มีคุณภาพ การออกไปของตน ไม่ได้ทำให้งานโฆษกรัฐบาลมีประสิทธิภาพน้อยลง ถึงตนจะไปเป็น ส.ส. ก็ยังทำงานช่วยรัฐบาลได้ 

 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบของขวัญอะไรให้หรือไม่ นายธนกร ยิ้มรับ แต่ไม่ตอบคำถาม

 

จากนั้นสื่อได้ทักนายธนกร ว่า น้ำตาคลอ โดย นายธนกร ตอบกลับว่า ตนซึ้งใจ ในน้ำใจของนายกรัฐมตรี ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เมตตาและไว้วางใจมาโดยตลอด ส่วนความผูกพันนั้นมีมาก เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ ซึ่งตนจะเคารพตลอดไป โดยตนไม่ได้รู้สึกแบบนี้กับทุกคน และสิ่งที่เกิดขึ้นตนตัดสินใจมานานแล้ว

 

"นายกรัฐมนตรีให้พรผมจำนวนมาก ซึ่งผมต้องช่วยท่านนายกฯอยู่แล้ว แต่คงไม่ได้เป็นองครักษ์พิทักษ์นายกฯ เพราะมีคนช่วยเยอะอยู่แล้ว แต่ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งช่วงนี้เป็นปลายสมัยรัฐบาลจึงเจอเรื่องหนัก ซึ่งผมก็เป็นห่วงนายกฯ" นายธนกร กล่าว


 

logoline