svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประกาศ"ป.ป.ช."ให้"อธิการบดีนิด้า"และ"เลขาอสส."ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินฯ

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศ ป.ป.ช. เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน โดยให้ "อธิการบดีนิด้า" และ "เลขาธิการสำนักงานอัยการสูงสุด" ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน

 

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ตามมาตรา 102 (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2565

 

โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ.ศ. 2561

 

โดยกำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินซึ่งจะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ คณะกรรมการ ป.ป.ช. เพิ่มเติม

 

 

ประกาศ"ป.ป.ช."ให้"อธิการบดีนิด้า"และ"เลขาอสส."ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินฯ

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 4 มาตรา 28 (3) ประกอบมาตรา 102 แห่งพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 คณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

 

ประกาศ"ป.ป.ช."ให้"อธิการบดีนิด้า"และ"เลขาอสส."ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินฯ

 

ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า “ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2565" 

 

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนดหกสิบวันนับแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป

 

ข้อ 3 ให้เพิ่มความต่อไปนี้ใน 7.9 ตำแหน่งอื่นตามที่กฎหมายก าหนดให้เป็นผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูง ของข้อ 4 (7) แห่งประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ.ศ. 2561 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนด ตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 (ฉบับที่ 4) พ.ศ. ๒๕๖๑ "7.9.27 อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์" ให้ถือว่าการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันบัณฑิต พัฒนบริหารศาสตร์ที่ได้ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติไว้แล้วก่อนวันที่ ประกาศนี้ใช้บังคับ เป็นการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามข้อ 4 (7) 7.9.27 แห่งประกาศ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชี ทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ.ศ. 2561 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศฉบับนี้

 

ข้อ 4 ให้เพิ่มความต่อไปนี้ใน 7.10 ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งเทียบเท่าตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. กำหนด ของข้อ 4 (7) แห่งประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ.ศ. 2561  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่ง ของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2561"7.10.6 เลขาธิการสำนักงานอัยการสูงสุด" 

 

ประกาศ ณ วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565

 

พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ

ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม>>>

ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ตามมาตรา ๑๐๒ (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๖๕

logoline