svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ประกาศชน"ภูมิใจไทย"ทุกเขตเลือกตั้ง

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ รัตนะเชวง"ยันประชาธิปัตย์พร้อมชนภูมิใจไทย ทุกเขตเลือกตั้ง ตามกระบวนการในระบบประชาธิปไตย ติงอย่าโจมตีตามวิถีการเมืองเก่า

15 สิงหาคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่พรรคภูมิใจไทยได้เปิดตัวผู้สมัครในจังหวัดพื้นที่ภาคใต้ คือ กระบี่ และพังงา นั้น ซึ่งการเปิดตัวผู้สมัครของพรรคการเมืองทุกพรรคก็เป็นเรื่องปกติ แต่การเปิดตัวที่เริ่มต้นด้วยการโจมตีพรรคการเมืองอื่น ต้องถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น การเมืองยุคใหม่ต้องยึดการนำเสนอนโยบาย นำเสนอผลงานที่เคยทำมา ประชาชนชาวปักษ์ใต้ทราบดีว่าแต่ละพรรคมีวิถีทางการเมืองเช่นไร

 

ทั้งนี้ การกล่าวของ นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย คือ จุดเริ่มต้นของความขัดแย้งในเรื่องแนวคิด การมากล่าวหาว่า ประชาชนให้โอกาสพรรคเก่ามา 30 ปี  ไม่มีผลงาน จุดเริ่มต้นคำพูดมันทำให้เห็นว่า เป็นการเมืองที่ย้อนยุคไปมาก และถ้าไม่มาพาดพิงพรรคก่อน ก็ไม่อยากจะไปตอบโต้ให้เสียเวลา และไม่เกิดประโยชน์อะไรต่อประชาชน แต่เมื่อมาพาดพิงพรรคก็จำเป็นต้องชี้แจง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพี่น้องชาวปักษ์ใต้ทราบดีว่าได้ทำอะไรให้กับประชาชนบ้าง การวางโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม รถไฟทางคู่ ถนนสี่ช่องจราจร พัฒนารายจังหวัดให้มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว ราคายาง ราคาปาล์ม ประชาชนยังจดจำผลงานต่างๆ ที่ทำสิ่งดีๆ ให้ประชาชนมากมาย ลูกหลานไปโรงเรียนได้ดื่มนม มีอาหารกลางวัน ได้กู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

 

"อยากถามว่าเมื่อครั้งที่รัฐบาลทักษิณ รัฐบาลยิ่งลักษณ์เลือกปฏิบัติ จนภาคใต้ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรงบประมาณ พรรคไหนที่ต่อสู้ ก็พรรคประชาธิปัตย์อีกที่ต่อสู้ เรื่องการไม่สร้างศูนย์ประชุมที่ภูเก็ต เรื่องถนนหนทางไปภาคใต้ ที่ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณที่เป็นธรรม ตอนนั้นคนที่กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ไปอยู่ที่ไหน ฉะนั้นที่บอกว่า 30 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยนั้น ให้กลับไปถามประชาชนในปักษ์ใต้ดูก็จะได้ความจริง"
 

ส่วนเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ ขณะนี้มีหลายพรรคการเมืองนำไปแอบอ้างว่าเป็นคนทำ แต่ความจริงเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นรัฐบาลจาก 200 บาท เป็น 300 บาท และขึ้นอีกครั้งสมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี เพิ่มเป็น 500 บาทต่อเดือน ส่วนสมัยที่นายทักษิณ ชินวัตร เป็นรัฐบาล 5 ปี ไม่ได้เพิ่มให้แต่อย่างใด ตอนนี้หลายพรรคการเมืองเห็นว่าเป็นนโยบายที่ดี ก็พยายามเสนอจำนวนตัวเลขเงินเพื่อเกทับกัน

 

"ที่มากล่าวหาว่า 30 ปีไม่ทำอะไรเลย คือ กล่าวหาด้วยกระบวนการทางการเมืองแนวเก่าที่เลวร้ายที่สุด ไม่ควรมีขึ้นในยุคนี้ เป็นการดูถูกประชาชนที่ เขาใช้สิทธิ์เลือก ส.ส. ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคมีวิถีทางการเมืองยึดหลักสุจริต ไม่โกงถึงอยู่มาได้ทุกวันนี้" นายราเมศ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม พรรคภูมิใจไทย ประกาศเปิดตัว ก็ไม่เคยไปกล่าวพาดพิงหรือตอบโต้หากไม่มากล่าวหากันก่อน การที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวบนเวทีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงานั้น ต้องดูที่มาที่ตนในฐานะโฆษกพรรคต้องออกมาชี้แจง ก็เกิดจากนายสฤษฏ์พงษ์ มาพูดเรื่องราชสีห์กับหมา ดูถูกคนอื่นก่อน และหากไปอ่านคำให้สัมภาษณ์ดีๆ ไม่เคยมีคำว่าหมาแม้แต่คำเดียว ประชาชนที่ติดตามจะรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์พร้อมเต็มที่ไม่มีความกังวลพร้อมสู้พร้อมชนกับพรรคภูมิใจไทยทุกเขตเลือกตั้ง ตามกระบวนการในระบบประชาธิปไตย

logoline