svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"อ้อนคนพังงาเลือกภท.พร้อมประกาศกร้าวขอเป็นหนูช่วยราชสีห์

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล"ยกทีมบุกพังงาตีฉาบสนั่นพร้อมประกาศกร้าวอีกไม่นาน"หนูจะมาช่วยราชสีห์" เผย "อารี ไกรนรา" เตรียมร่วมทัพภูมิใจไทย

13 สิงหาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางนาที รัชกิจประการ แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ และ ส.ส. พรรค ร่วมกันเปิดตัวว่า 2 ที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา ได้แก่ นายอรรถพล ไตรศรี เขต 1 และนายอำนาจ ดำรงพิทยากุล เขต 2

 

"อนุทิน"อ้อนคนพังงาเลือกภท.พร้อมประกาศกร้าวขอเป็นหนูช่วยราชสีห์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอนุทิน จะเดินถึงเวที ฝนได้ตั้งเค้าและตกลงมาเล็กน้อย ก่อนมีการปราศรัย พร้อมร่วมตีฉาบกับวงกลองยาวปักษ์ใต้ของชาวบ้านที่มารอต้อบรับ และร่วมฟ้อนรำ บรรยากาศเป็นไปสนุกสนาน

 

โดย นายอนุทิน ปราศรัยว่า ตนอยากแหลงใต้ ได้เมียใต้ไม่พอ ต้องได้ส.ส.เยอะๆ อยู่อีสานพูดเขมรแล้วอยากพูดใต้บ้าง เป้าหมายของพรรค คือ จะทำให้คนมาท่องเที่ยงวงแหวนอันดามัน ต้องมาเที่ยวให้หมด ต้องเจริญทั้งแถบ จะเจริญจังหวัดเดียวไม่ได้ ดีใจที่ได้เจอคนพังงา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วย เมื่อพูดถึงช่วงนี้ นายอนุทิน ได้หยิบสคริปต์ที่เตรียมมา ฉีกทิ้งกลางเวที พร้อมบอกว่า ตนอยากพูดจากใจ และประกาศว่า วันนี้ (13ส.ค.) มีเพื่อนต่างพรรคมาร่วมงาน โดยเจ้าตัวกำลังตัดสินใจว่าจะมาร่วมกับพรรคกับภูมิใจไทยหรือไม่ คือ นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ 

"มาที่นี่มีคนขู่มากมาย มีคนพูดเมื่อเช้าถามผมว่า ไหนบอกว่าเป็นราชสีห์ เพราะผมเคยเปรียบราชสีห์กับหนู แต่เขาพูดก็ผิดแล้ว ผมเป็นหนูเพราะชื่อเล่นชื่อหนู พี่น้องพังงา คือ ราชสีห์ ประชาชนคนไทยทุกคน คือ ราชสีห์ พรรคภูมิใจไทยทั้งหมดก็คือหนู แต่หนูจะช่วยราชสีห์ ขอให้ราชสีห์อย่าเพิ่งตะปบหนูก็แล้วกัน และเมื่อเช้ามีคนที่พี่น้องคุ้นเคยใน จ.พังงา บอกว่าเป็นถึงราชสีห์แล้วทำไมเห่า เมื่อกี้ผมพูดใครเป็นราชสีห์ คนพังงา คือ ราชสีห์ใช่ไหม แล้วทำไมคนพังงาจึงมาบอกว่าราชสีห์ทำไมเห่า ซึ่งมันไม่ได้" นายอนุทิน กล่าว

 

ใครมีดีต้องมาแข่งเสนอให้ประชาชน ไม่ฟัดกันเอง ดังนั้นผ สรุปว่าคนที่เป็นสุนัข ก็คงไม่เข้าใจราชสีห์ เพราะต้องราชสีห์กับราชสีห์ ถึงจะเข้าใจกัน และมีข้อยกเว้นอย่างเดียว คือ ราชสีห์กับหนูที่เข้าใจกัน เพราะเกื้อกูลกันอย่าพึ่งตะปบ ให้การต้อนรับให้ดี ให้อบอุ่น แล้ววันหนึ่งหนูจะมาช่วยราชสีห์ วันนั้นอีกไม่นาน นี่คือราชสีห์ปรานีหนู นี่คือพระคุณที่บันทึกในเมมโมรี่ เหลือแต่ประชาชนเลือก แล้วพรรคจะมารับใช้ด้วยสุดความสามารถ

อนึ่ง สำหรับ จ.พังงา ถือเป็นจังหวัดบ้านเกิดของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และถือเป็นพื้นที่เดิมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่พรรคภูมิใจไทยหวังว่าจะมาปักธงให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

logoline