svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โต้กันนัว!"ณัฎฐ์ชนน"สอนมวย“รองโฆษก ปชป.” เปิดใจกว้างรับฟังคำวิจารณ์

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แลนด์สไลด์ อันดามัน" โต้กันนัว "ณัฎฐ์ชนน" สอนมวย “รองโฆษก ปชป.” เปิดใจกว้างรับฟังคำวิจารณ์เพื่ออุดรอยรั่ว เย้ยหมดยุคพรรคการเมืองผูกขาด

13 สิงหาคม 2565 นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย ตอบโต้กรณีนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สั่งสอนลูกพรรคที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคภูมิใจไทยมีวัฒนธรรมในความเชื่อมั่นวุฒิภาวะของสมาชิกทุกคน ซึ่งคำพูดของนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย เป็นเพียงการรายงานผลงานของพรรคในพื้นที่ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ว่ามีผลงานอะไรบ้าง ตามสโลแกน "พูดแล้วทำ" จึงอาจมีบางคำไปกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็เป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องทำใจ

อีกทั้ง สิ่งที่นายสฤษฎ์พงษ์ วิจารณ์ก็เป็นเรื่องที่พรรคการเมืองอื่นๆ นักวิชาการ และประชาชนเคยวิจารณ์มาแล้วทั้งสิ้น ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ควรเปิดใจให้กว้าง รับฟังคำวิจารณ์ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น หรือหากคำพูดดังกล่าวไม่เป็นความจริง ก็ควรจะชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ แทนการออกมาตอบโต้อย่างดุเดือด ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์

"ผมอยากเห็นความคิดและคำพูดของนักการเมืองที่ใจกว้าง รับฟังคำวิจารณ์ได้ เพราะมันจะทำให้เกิดการพัฒนา การแข่งขันกันทำงานมากกว่าการแข่งขันกันโต้วาที เพราะปัจจุบันการเมืองเปลี่ยนแปลงและมีพัฒนาการที่ก้าวไปข้างหน้าจนแซงคำว่า พรรคการเมืองผูกขาดพื้นที่ เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนไปจนมีพรรคที่สามารถทดแทนพรรคผูกขาดพื้นที่ได้ ตรงนี้เป็นเรื่องอันตรายสำหรับนักการเมืองที่ไม่ยอมรับคำวิจารณ์เพื่อแก้ไขปรับปรุง ยืนยันว่าวันนี้พรรคภูมิใจไทยเล่นเกมตามกติกา และเต็มที่กับการแข่งขันในทุกสนาม แต่เมื่อจบเกม ทุกคนก็เป็นเพื่อนกัน"

logoline