svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ยันเลือดใหม่ปักษ์ใต้ไหลเข้าปชป.กว่า 30 ชีวิต

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"เปิดโปรแกรม ปชป. เดินสายทั่วไทย "เปิดตัวผู้สมัคร-เตรียมพร้อมพรรค" สู้ศึกเลือกตั้ง โวเลือดใหม่ภาคใต้ทะลักเข้าประชาธิปัตย์ กว่า 30 ชีวิต

10 สิงหาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่าว่า ในวันที่ 13 ส.ค.นี้ ตนจะเดินทางไป จ.สตูล เพื่อร่วมประชุมกับแกนนำพรรคพื้นที่เขต 2 และวันที่ 14 ส.ค. จะไปประชุมกับแกนนำพรรคในพื้นที่เขต 3 จ.สงขลา ส่วนช่วงบ่ายวันเดียวกัน จะเป็นการเปิดตัว หรือประชุมใหญ่กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง เฉพาะที่เป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ร่วม 30 คน และยังมีผู้แทนในปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 22 คนโดยประมาณ

 

 

"มีบางเขตที่มีผู้สมัครหรือสนใจเกิน 2 - 3 คน ก็จะพิจารณาไปตามกระบวนการของพรรค ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร เราก็มีขั้นตอนการพิจารณาของเรา บางเขตก็ทำโพล บางเขตก็จะพิจารณาไปตามกระบวนการ ซึ่งขึ้นอยู่กับรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ และ นายนิพนธ์ บุญญามณี จะเป็นผู้ที่พิจารณาดำเนินการต่อไป ผมไม่อยากให้เรียกเรื่องนี้ว่าปัญหา ถ้าจะมองว่าเป็นปัญหาคือคนล้น ผู้สมัครล้น ฉะนั้น พรรคก็มีกระบวนการ และพรรคก็ผ่านขั้นตอนนี้มาหลายยุคหลายสมัย เมื่อถึงเวลาก็จะประกาศให้ทราบต่อไป" นายจุรินทร์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปจนกระทั่งเดือน มี.ค. ถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอมก็เกือบจะเรียกว่าเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งได้แล้ว เพราะเหลือเวลาไม่กี่เดือน ตนคิดว่าทุกพรรคก็คงเตรียมการ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็เตรียมมาก่อนหน้านี้แล้ว ถ้าใครติดตามการเมืองจะเห็นว่า พรรคเดินทางไปเปิดตัวผู้สมัครในหลายจังหวัด หลายภาค มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ถัดจากนี้ก็จะเพิ่มเติม จังหวัดไหนที่จะต้องเพิ่มเติมก็จะไปประกาศเพิ่มเติมต่อไป

 

"หลังจากภาคใต้ประกาศตัวเลือดใหม่ 30 คนแล้ว จะได้ไปเปิดตัวผู้สมัครที่ จ.พิจิตร หลังจากนั้นจะย้อนกลับมาทำกิจกรรมในกรุงเทพมหานคร ต่อด้วยภาคกลาง เหนือ อีสาน และลงใต้อีกครั้ง ซึ่งมีหลายจังหวัดที่ได้เตรียมการไว้แล้ว" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

logoline