svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สื่อฮ่องกงเผยเพิ่ม ปมสังหารโหด "แอบบี ชอย"

28 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อฮ่องกง เผยพ่อของอดีตสามีของ แอบบี ชอย นางแบบชื่อดังของฮ่องกง เป็นเจ้าของแฟลต ที่ซื้อด้วยเงินของเธอ และอาจเป็นปมขัดแย้งนำไปสู่คดีสะเทือนขวัญฆ่าหั่นศพ

สื่อฮ่องกงเผยเพิ่ม ปมสังหารโหด "แอบบี ชอย"

 

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ "เซาธ์ ไชนา มอร์นิง โพสต์" ของฮ่องกง รายงานว่า นายเกา กวอง วัย 65 ปี พ่อของนายอเล็กซ์ กวอง อดีตสามีของแอบบี ชอย อินฟลูเอนเซอร์และนางแบบสาวชื่อดังของฮ่องกง ที่ถูกฆ่าหั่นศพ มีชื่อเป็นเจ้าของแฟลตขนาด 291 ตาราฟุต ราคา 2.2 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ที่เชิง หม่าน คอร์ท เขตไคว ชุง 

เขาซื้อแฟลตนี้เป็นรายแรกและเป็นเจ้าของรายเดียวเมื่อเดือนก.ค. 2563 หรือในเวลาไม่กี่เดือนหลังซื้อแฟลตขนาด 1,820 ตารางฟุต ราคา 73 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ในย่านหรูคาดูรี ฮิลล์ ในโฮมานทินบนเกาะเกาลูน ที่ถูกเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า เงินที่ซื้อเป็นของแอบบี ชอย และเธอต้องการจะขาย ที่อาจเป็นชนวนเหตุของ "ปมสังหารโหด" เพราะมีรายงานเธอมีปากเสียงกับพ่อของอดีตสามีหลายครั้ง

 

สื่อฮ่องกงเผยเพิ่ม ปมสังหารโหด "แอบบี ชอย"

คนทั้งครอบครัวของอดีตสามีรู้เห็นเป็นใจกัน และร่วมมือกันสังหารเธออย่างเลือดเย็นที่บ้านเช่าขนาด 3 ชั้น ในหมู่บ้านหลงเหว่ย เขตไท่โป โดยใช้อุปกรณ์กำจัดศพ ที่รวมทั้งเครื่องบดเนื้อ เลื่อยไฟฟ้า เสื้อกันฝนแบบยาว ถุงมือ และหน้ากากเฟซชิลด์

อดีตสามี, พ่อของอดีตสามี และพี่ชายของอดีตสามี ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม และแม่ของอดีตสามีถูกตั้งข้อหาให้การเท็จกับตำรวจ และศาลสั่งฝากขังโดยไม่ให้ประกันตัว ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมเป็นรายที่ 5 เชื่อว่าเป็นชู้รักของพ่อสามี เธอถูกกล่าวหาว่าช่วยนายเกา กวอง เช่าห้องชั้นล่างของอาคารสูง 3 ชั้น ที่พบชิ้นส่วนศพของชอย และยังเช่าแฟลตหรูอีกห้องหนึ่งในย่านเกาลูน ที่อดีตสามีของชอยใช้ซ่อนตัวก่อนถูกจับกุม

 

สื่อฮ่องกงเผยเพิ่ม ปมสังหารโหด "แอบบี ชอย"

ขณะที่ตำรวจยังคงพยายามหาชิ้นส่วนศพของชอยเพิ่มเติม และระดมกำลังค้นหาบ่อขยะในเขตนิวเทอร์ริทอรีส์ในวันอังคาร (28 ก.พ.) หลังภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นผู้ต้องสงสัยขนย้ายถุงหลายใบออกจากบ้านเช่าที่พบชิ้นส่วนศพของชอยไปยังบ่อขยะใกล้เคียง

 

สื่อฮ่องกงเผยเพิ่ม ปมสังหารโหด "แอบบี ชอย"

logoline